Mạng xã hội và cuộc đua “bắt trend” của các thương hiệu năm 2023 Mạng xã hội và cuộc đua “bắt trend” của các thương hiệu năm 2023
Lazada: Bắt đúng tâm lý của người hâm mộ BlackPink
Lazada đã tận dụng sức nóng của concert Born Pink của BlackPink để thu hút sự chú ý của người dùng bằng bài đăng về những món quà tặng idol độc đáo. Bài viết đã thu về hơn 2,1 nghìn lượt thảo luận và 89,3 nghìn lượt tương tác.
Shopee: Nắm bắt thời cơ “flexing” với trend “Lần đầu tiên”
Shopee nhanh chóng “chớp thời cơ” khi trend “Mì thanh long” và slang “Lần đầu tiên” trở thành “hệ tư tưởng mới” trên MXH. Bài đăng của Shopee về “Lần đầu tiên mì thanh long có trong giỏ hàng” đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ sự dí dỏm, thu về hơn 239 lượt thảo luận và gần 3,3 nghìn lượt tương tác.
Highlands Coffee: Chơi chữ “dịu keo” với “hot trend” Trà chanh giã tay
Thay vì chạy theo cuộc đua mở bán món nước hot trend, Highlands Coffee đã có màn “bắt trend” mượt mà với lối chơi chữ đơn giản nhưng hài hước về Trà chanh giã tay. Bài đăng của Highlands đã thu hút hơn 651 lượt thảo luận và gần 6,3 nghìn lượt tương tác.
Gojek Vietnam: “Mơi” cái cách bắt trend siêu mượt
Gojek đã kết hợp hai slang đang được cư dân mạng ưa chuộng là “flex” và “mơi” để quảng bá sản phẩm của mình. Bài viết của Gojek đã thu về gần 1,2 nghìn lượt thảo luận và hơn 10 nghìn lượt tương tác.
Các thương hiệu khác trong danh sách
Ngoài 4 thương hiệu kể trên, danh sách 10 thương hiệu “trendy” trên MXH năm 2023 còn bao gồm:
- ZaloPay
- Garena Liên Quân Mobile
- TP Bank
- FWD
- The Pizza Company
- Samsung
Những bài học kinh nghiệm
Các thương hiệu đã có những bài đăng “bắt trend” thành công trên MXH năm 2023 nhờ:
- Nắm bắt được các “hot trend” một cách nhanh chóng và hiệu quả.
- Sử dụng ngôn ngữ gần gũi, “trendy” và sáng tạo.
- Tạo ra nội dung hài hước, dí dỏm và hấp dẫn.
- Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng để khuyến khích tương tác.
Kết luận
Mạng xã hội đã trở thành một công cụ quan trọng để các thương hiệu kết nối với khách hàng và xây dựng thương hiệu. Những thương hiệu thành công trong cuộc đua “bắt trend” và tạo ra nội dung “trendy” sẽ có lợi thế lớn trong việc thu hút sự chú ý, tạo ra tương tác và gia tăng lòng trung thành của khách hàng.