0945540303
Trang chủ » Tin tức » Cuộc chiến nội sàn trong ngành sữa bột trẻ em: Thống kê về banner và tỷ lệ giảm giá

Cuộc chiến nội sàn trong ngành sữa bột trẻ em: Thống kê về banner và tỷ lệ giảm giá

Thống kê hình thức ưu đãi phổ biến trong ngành hàng

  • Tặng quà tặng kèm là hình thức khuyến mãi phổ biến nhất, được áp dụng bởi 83% Mall Shop của các thương hiệu sữa bột trẻ em hàng đầu.
  • Giảm giá trực tiếp đứng thứ hai với tỷ lệ 76%, tiếp theo là voucher giảm giá (69%) và ưu đãi mua nhiều tặng nhiều (52%).

Thống kê thị phần banner nội sàn của các nhãn hàng

  • Trên Lazada, Abbott chiếm 40% thị phần banner nội sàn, theo sau là Mead Johnson (30%) và Nestle (15%).
  • Trên Shopee, Mead Johnson dẫn đầu với 35% thị phần, tiếp đến là Abbott (25%) và Danone (18%).
  • Banner nội sàn thường xuất hiện nhiều nhất vào tuần cuối cùng của tháng.

Tỷ lệ giảm giá trung bình của các nhãn hàng

  • Mức giảm giá phổ biến nhất là 10-19%, chiếm 45% tổng số sản phẩm.
  • Mức giảm giá 20-29% có tỷ lệ tiêu thụ cao nhất trên Shopee (31%), Lazada (28%) và Tiki (25%).
  • Trên TikTok Shop, mức giảm giá 30% trở lên có tỷ lệ tiêu thụ cao nhất (40%).

Mức giảm giá theo thương hiệu

  • Abbott có mức giảm giá trung bình thấp nhất (15%), trong khi Enfamil có mức giảm giá trung bình cao nhất (25%).
  • Mức giảm giá trung bình của các thương hiệu khác như Mead Johnson, Nestle và Danone lần lượt là 18%, 20% và 22%.

Phân tích xu hướng

Báo cáo của YouNet ECI Digital Shelf cho thấy các thương hiệu sữa bột trẻ em đang ngày càng cạnh tranh hơn trên các sàn thương mại điện tử. Họ sử dụng nhiều hình thức ưu đãi và banner nội sàn để thu hút khách hàng. Mức giảm giá cũng đang tăng lên để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Các thương hiệu cần theo dõi chặt chẽ hoạt động nội sàn của đối thủ và điều chỉnh chiến lược của mình để duy trì tính cạnh tranh. Việc sử dụng các giải pháp phân tích dữ liệu như YouNet ECI Digital Shelf có thể cung cấp thông tin chi tiết cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt.

Nguồn: brandsvietnam.com