0945540303
Trang chủ » Tin tức » Black Friday: Xu hướng mua sắm tại Đông Nam Á

Black Friday: Xu hướng mua sắm tại Đông Nam Á

 Black Friday: Xu hướng mua sắm tại Đông Nam Á

Phương thức mua sắm trực tuyến chiếm ưu thế

72% người tiêu dùng ở Đông Nam Á ưa chuộng mua sắm trực tuyến vào Black Friday. Indonesia dẫn đầu với 94% người mua sắm trực tuyến, tiếp theo là Singapore với 81%. Tại Việt Nam, 65% người được khảo sát cũng cho biết họ thích mua sắm trực tuyến vào ngày hội mua sắm này.

Ví điện tử là phương thức thanh toán được ưa chuộng

Ví điện tử là phương thức thanh toán hàng đầu tại Indonesia (65%), Malaysia (58%) và Thái Lan (58%). Tại Việt Nam, 53% người tiêu dùng lựa chọn ví điện tử, tiếp theo là tiền mặt (46%).

Hoàn tiền và giảm giá thúc đẩy quyết định mua hàng

Hoàn tiền và giảm giá (63%), ưu đãi đặc biệt k Black Friday: Xu hướng mua sắm tại Đông Nam Áhi truy cập sớm (30%) và giảm giá chớp nhoáng (53%) là những động lực chính thúc đẩy quyết định mua sắm vào Black Friday.

Thời trang, thiết bị điện tử và chăm sóc cá nhân được ưa chuộng

Thời trang (65%), thiết bị điện tử (56%) và các sản phẩm chăm sóc cá nhân (56%) là những danh mục sản phẩm được mua nhiều nhất trong dịp Black Friday. Tại Việt Nam, thời trang là danh mục được quan tâm nhất (67%).

Mạng xã hội và ứng dụng mua sắm là nguồn thông tin về ưu đãi

Mạng xã hội (69%) và các ứng dụng chuyên về mua sắm/giảm giá (54%) đóng vai trò quan trọng trong việc cập nhật thông tin về các ưu đãi của Black Frida Black Friday: Xu hướng mua sắm tại Đông Nam Áy.

Người tiêu dùng có “chiến lược” hoàn thiện danh sách mong muốn

80% người tiêu dùng ở Đông Nam Á chờ đợi Black Friday để hoàn thiện danh sách sản phẩm yêu thích của mình. Tại Việt Nam, con số này là 76%.

63% người tiêu dùng mua các sản phẩm có giá trị cao vào Black Friday

63% người tiêu dùng trên toàn khu vực Đông Nam Á đợi đến Black Friday để mua những sản phẩm có giá trị cao. Tại Việt Nam, con số này cao nhất với 76%.

Thương hiệu cần cân nhắc các sở thích và kỳ vọng của người tiêu dùng

Các thương hiệu cần xem xét các sở thích và kỳ vọng của người tiêu dùng Đông Nam Á khi đưa ra các quyết định về giảm giá và khuyến mãi trong dịp Black Friday. Bằng cách đáp ứng nhu cầu của người mua sắm, các thương hiệu có thể tối đa hóa doanh số bán hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Nguồn: brandsvietnam.com