0945540303
Trang chủ » Tin tức » Báo cáo Social Listening về Ngành Thương mại Điện tử và Giao Nhận tháng 12/2022

Báo cáo Social Listening về Ngành Thương mại Điện tử và Giao Nhận tháng 12/2022

 Báo cáo Social Listening về Ngành Thương mại Điện tử và Giao Nhận tháng 12/2022

Thị trường Thương mại Điện tử

  • Quy mô thị trường tăng lên với tỷ lệ người dùng Internet dự kiến đạt 75% vào cuối năm 2022.
  • Ước tính 58,5-61,6% người tiêu dùng Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến.
  • Shopee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử, bỏ xa Lazada với Total Score gấp 4,4 lần.
  • Minigame là hình thức truyền thông hiệu quả của các sàn thương mại điện tử, với “Chăm cây tương tác – Nở hoa Voucher” của Shopee và “Mở màn Black Friday – Tặng luôn Iphone 14” của Lazada thu hút hàng triệu lượt tương tác.
  • TikTok Shop vươn lên vị trí thứ 3, vượt mặt Tiki và Sendo.
  • Tiki tụt hạng xuống vị trí thứ 5, trong khi Sendo vươn lên vị trí thứ 4.

Ngành Giao Nhận

 Báo cáo Social Listening về Ngành Thương mại Điện tử và Giao Nhận tháng 12/2022

  • Loship bứt tốc mạnh mẽ, lọt vào top 5 ngành giao nhận.
  • Các hoạt động truyền thông sôi nổi với minigame và quà tặng hấp dẫn.
  • ShopeeFood nhận được hơn 2,1 triệu lượt tương tác, riêng minigame “Đãi tiệc tri ân – Rinh voucher siêu đỉnh” thu hút hơn 247.600 lượt tương tác.

Công ty Thương mại Điện tử

 Báo cáo Social Listening về Ngành Thương mại Điện tử và Giao Nhận tháng 12/2022

  • FPT Shop dẫn đầu bảng xếp hạng công ty thương mại điện tử với sự tăng trưởng 61,7%.
  • Meta tụt hạng xuống vị trí thứ 3 do giảm điểm Total Score 50%.
  • 75% người mua sử dụng đa kênh như Facebook, Website và cửa hàng trước khi mua hàng.
  • 73% người dùng thương mại điện tử tiếp cận đa kênh trong toàn bộ hành trình trải nghiệm.
  • Thương mại điện tử đang nhân rộng và tiếp tục tăng trưởng.
  • Grab mở rộng hoạt động đa kênh bằng cách ký kết với EMS triển khai dịch vụ Siêu tốc tại 3 thành phố lớn.

Hành vi Thảo luận của Khách hàng Doanh nghiệp

 Báo cáo Social Listening về Ngành Thương mại Điện tử và Giao Nhận tháng 12/2022

  • “Tìm kiếm nhu cầu mua” là hành vi thảo luận chính của khách hàng doanh nghiệp, chiếm hơn 80% lượng quan tâm.
  • “Quảng cáo hàng hóa” và “Quản lý sản phẩm/ đơn hàng” là nhóm hành vi chính của doanh nghiệp, chiếm khoảng 80% lượng thảo luận.

Dự đoán cho Năm 2023

  • Thị trường thương mại điện tử dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng.
  • Mua sắm trực tuyến vẫn sẽ phổ biến, mở ra nhiều cơ hội mới.
  • Doanh nghiệp cần theo dõi chặt chẽ hành vi thảo luận của khách hàng để đưa ra chiến lược phù hợp.
Nguồn: brandsvietnam.com