Bảo hiểm tư nhân tại Việt Nam: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh COVID-19
Tác động của COVID-19 đối với ngành bảo hiểm
Đại dịch COVID-19 đã gây ra nhiều ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế, xã hội và sức khỏe, khiến người tiêu dùng Việt Nam quan tâm hơn đến các sản phẩm bảo hiểm y tế, nhân thọ và tài sản. Kết quả khảo sát của YouGov cho thấy 26% người tiêu dùng đã tăng tần suất mua bảo hiểm trong đợt dịch thứ tư.
Cơ hội cho các nhà cung cấp bảo hiểm
Xu hướng tăng nhu cầu bảo hiểm mở ra cơ hội cho các nhà cung cấp bảo hiểm tại Việt Nam. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả thị trường tiềm năng này, các công ty cần đầu tư vào nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu khách hàng và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ.
Bảng xếp hạng thương hiệu bảo hiểm
Bảng xếp hạng các thương hiệu ngân hàng và bảo hiểm của YouGov cho thấy BaoViet Life là thương hiệu bảo hiểm có sức khỏe thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam, với điểm số 7,0. Manulife và Prudential lần lượt xếp thứ hai và thứ ba.
Xu hướng thay đổi trong cảm nghĩ của người tiêu dùng
YouGov cũng đo lường xu hướng thay đổi trong cảm nghĩ của người tiêu dùng về các thương hiệu bảo hiểm. Dai-ichi Life, Prudential và Manulife là ba thương hiệu có mức cải thiện sức khỏe thương hiệu tốt nhất.
Chỉ số “đề cử”
Chỉ số “đề cử” đo lường khả năng khách hàng giới thiệu thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty cho người thân và bạn bè. Manulife dẫn đầu về chỉ số này với điểm số 71,5. Tuy nhiên, Aon và Chubb Life có mức tăng trưởng ấn tượng nhất.
Tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu
Dữ liệu của YouGov nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu trong ngành bảo hiểm. Các công ty hiểu rõ khách hàng của mình và cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được tin tưởng và đánh giá cao sẽ có khả năng thành công cao hơn.
Kết luận
Ngành bảo hiểm tư nhân tại Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng đáng kể trong bối cảnh COVID-19. Tuy nhiên, các nhà cung cấp bảo hiểm cần tập trung vào nghiên cứu thị trường và xây dựng thương hiệu để tận dụng hiệu quả xu hướng tăng nhu cầu và cạnh tranh trên thị trường.