0945540303
Trang chủ » Tin tức » Chiến lược nội dung thu hút người dùng trả phí trên các nền tảng Chartbeat

Chiến lược nội dung thu hút người dùng trả phí trên các nền tảng Chartbeat

 Chiến lược nội dung thu hút người dùng trả phí trên các nền tảng Chartbeat

Số liệu về người dùng trả phí

Lượng truy cập website tăng từ 48 tỷ lượt xem trang trung bình hàng tháng năm 2022 lên 54 tỷ năm 2023. Số lượt xem trang của người dùng đăng ký tăng hơn 10% từ tháng 1/2023 đến tháng 1/2024. Tỷ lệ người dùng trả phí ổn định, cho thấy mỗi người dùng trả phí đã xem trang nhiều lần hơn trong năm qua.

Mức độ tương tác của người dùng trả phí

 Chiến lược nội dung thu hút người dùng trả phí trên các nền tảng Chartbeat

Người dùng trả phí tương tác với trang trung bình 37,8 giây, cao nhất trong số các nhóm người truy cập. Thời gian tương tác trung bình có xu hướng giảm từ quý đầu tiên của năm, nhưng nhóm người dùng đăng ký đã tăng vọt thời gian tương tác trung bình thêm 8 giây vào tháng 9 – 12/2023.

Mức độ trung thành của người dùng trả phí

 Chiến lược nội dung thu hút người dùng trả phí trên các nền tảng Chartbeat

49,2% số lượt xem trang đến từ người truy cập vừa không đăng ký trả phí vừa không trung thành. Phân khúc lớn thứ hai là những người không đăng ký trả phí nhưng có mức trung thành cao, chiếm 29,4% số lượt xem trang. Phân khúc nhỏ nhất là những người đăng ký nhưng không trung thành, chiếm 5,6% số lượt xem trang.

Cách người dùng trả phí tiếp cận nội dung

 Chiến lược nội dung thu hút người dùng trả phí trên các nền tảng Chartbeat

Người dùng trả phí thường được chuyển hướng từ các nguồn bên trong website, chẳng hạn như deep link và thông báo đẩy. Các công cụ tìm kiếm và nền tảng truyền thông xã hội trở nên ít quan trọng hơn đối với nhóm này. Người dùng trả phí sử dụng điện thoại thường xuyên hơn máy tính để bàn hoặc máy tính bảng, nhưng với tỷ lệ thấp hơn so với mức trung bình 72% của toàn bộ người truy cập Chartbeat.

Chủ đề người dùng trả phí tương tác nhiều nhất

 Chiến lược nội dung thu hút người dùng trả phí trên các nền tảng Chartbeat

Các chủ đề được yêu thích nhất đối với người dùng trả phí bao gồm:

  • Nghệ thuật, văn hóa, giải trí và truyền thông
  • Khoa học và công nghệ
  • Chính trị
  • Môi trường

Các chủ đề này có thời gian tương tác cao và số lượng bài viết ít, cho thấy cơ hội để các doanh nghiệp “lấp đầy khoảng trống” cho những độc giả yêu thích chủ đề này.

Kết luận

Người dùng trả phí là những người quan tâm đến nội dung hiện tại và sẽ tiếp tục đầu tư thời gian cho nội dung trong tương lai. Để thu hút và đáp ứng nhu cầu của nhóm này, doanh nghiệp cần lưu ý những số liệu sau:

  • 72% lượt truy cập trang web diễn ra trên thiết bị di động, với người đăng ký trả phí là gần 50%.
  • 29% số lượt xem trang đến từ những khách truy cập trung thành nhưng chưa đăng ký trả phí.
  • Các chủ đề có thời gian tương tác cao và số lượng bài viết thấp mang lại cơ hội tiếp cận đối tượng khán giả thích hợp.
Nguồn: brandsvietnam.com