Chiến lược lập kế hoạch đối tượng hiệu quả cho Retail Media Network (RMN)
Quy tắc 1: Xác định đối tượng cốt lõi dựa trên mục tiêu cuối cùng
Để lập kế hoạch đối tượng hiệu quả, điều quan trọng là phải xác định rõ các mục tiêu chiến lược và đối tượng cốt lõi liên quan đến các mục tiêu đó. Nhà quảng cáo nên tìm hiểu hành vi của đối tượng mục tiêu, bao gồm lịch sử mua hàng, sở thích sản phẩm và thông tin nhân khẩu học.
Quy tắc 2: Tận dụng tối đa dữ liệu người dùng
RMN nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu của bên thứ nhất. Nhà quảng cáo nên hiểu và nắm bắt dữ liệu người dùng do nhà bán lẻ cung cấp để phát triển các chiến lược hiệu quả. Dữ liệu bán lẻ gần với địa điểm tiêu dùng có thể được sử dụng để tối ưu hóa các hoạt động tiếp thị.
Quy tắc 3: Điều chỉnh chiến lược dựa trên tình hình phân phối
Để điều chỉnh chiến lược truyền thông bán lẻ dựa trên việc phân phối sản phẩm, nhà quảng cáo phải hiểu các kênh bán sản phẩm, vị trí cửa hàng và trạng thái sản phẩm. Phân tích giỏ hàng của người dùng có thể cung cấp thông tin về khả năng liên kết thương hiệu và sản phẩm vào thời điểm mua hàng.
Quy tắc 4: Cân bằng giữa mở rộng tệp khách hàng và tăng hiệu quả quảng cáo
RMN cung cấp nhiều lựa chọn vị trí quảng cáo đa dạng. Nhà quảng cáo có thể tận dụng các vị trí quảng cáo tại cửa hàng thực tế, trong và ngoại sàn để mở rộng tệp khách hàng và tiếp cận người tiêu dùng ở các giai đoạn khác nhau.