Thị trường bia Việt Nam: Sự khác biệt về hình ảnh thương hiệu ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Sự khác biệt về hình ảnh thương hiệu bia
Heineken được coi là loại bia “cao cấp” và có “hương vị ngon nhất”. Tiger và Bia Hà Nội được đánh giá là “ngon nhưng chi phí hợp lý”. Heineken phổ biến ở cả nước, trong khi Tiger chiếm thị phần lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh và Bia Hà Nội dẫn đầu tại thị trường Hà Nội.
Nhóm đối tượng mục tiêu
Heineken được ưa chuộng bởi nhóm tuổi trung niên và thu nhập cao. Tiger và Bia Hà Nội phổ biến hơn đối với nhóm người trẻ. Bia Hà Nội đặc biệt phổ biến ở nhóm 18-24 tuổi và thu nhập hộ gia đình không cao.
Hình ảnh thương hiệu bia
Heineken gắn liền với hình ảnh “bia cho những dịp đặc biệt”. Tiger và Bia Hà Nội được coi là “bia uống tại nhà”.
Chiến lược tiếp thị
Heineken có hình ảnh bia với nhân viên tiếp thị (PG) phổ biến ở cả Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tiger và Sapporo cũng sử dụng chiến lược này ở Thành phố Hồ Chí Minh. Carlsberg sử dụng chiến lược này ở Hà Nội.
Mối quan hệ tương hỗ giữa các thương hiệu bia và hình ảnh liên quan
Heineken gắn liền với hình ảnh “cao cấp” và “hương vị ngon nhất”. Tiger và Bia Hà Nội gắn liền với hình ảnh “ngon nhưng chi phí hợp lý”. Heineken phổ biến ở nhóm tuổi trung niên và thu nhập cao, trong khi Tiger và Bia Hà Nội phổ biến ở nhóm người trẻ. Heineken có hình ảnh bia với PG phổ biến ở cả Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.