![Chiến dịch Tết 2024 nổi bật trên MXH: Xếp hạng YMI và Hoạt động truyền thông ấn tượng](https://quangcaodantri.vn/wp-content/uploads/2025/02/A42_U45394-Chi-so-YMI-Tet-17128017_1712908880-420x280.jpeg)
Bảng xếp hạng Kantar BrandZ 2021: Những thương hiệu thống trị toàn cầu
Những điểm nổi bật của bảng xếp hạng**
Bảng xếp hạng Kantar BrandZ 2021 gồm 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu, với tổng giá trị lên tới 7,1 nghìn tỷ USD. Giá trị của top 100 thương hiệu tăng 42% so với năm ngoái, gấp 4 lần mức tăng trưởng trung bình thường niên trong 15 năm qua.
Top 10 thương hiệu giá trị nhất**
Amazon tiếp tục giữ vị trí thương hiệu có giá trị nhất thế giới, tăng 64% lên 684 tỷ USD. Apple đứng thứ hai với giá trị thương hiệu 612 nghìn tỷ USD. Tesla là thương hiệu phát triển nhanh nhất, tăng 275% lên 42,6 tỷ USD.
Những gương mặt mới**
13 gương mặt mới tham gia bảng xếp hạng, bao gồm Zoom (vị trí 52), Nvidia, AMD và Spotify. Công nghệ chiếm ưu thế trong phần cuối bảng xếp hạng, với 7 trong số 10 thương hiệu hàng đầu đến từ lĩnh vực này.
Sự thống trị của Hoa Kỳ**
Hoa Kỳ chiếm 74% tổng giá trị của 100 thương hiệu trong bảng xếp hạng, mặc dù chỉ chiếm 24% GDP toàn cầu. Các thương hiệu Hoa Kỳ tăng trưởng nhanh chóng trong năm 2021, tăng trung bình 46% so với cùng kỳ.
Sự trỗi dậy của Trung Quốc**
Trung Quốc củng cố vị trí dẫn đầu, vượt qua châu Âu trong bảng xếp hạng năm nay. Giá trị của các thương hiệu Trung Quốc tăng từ 11% lên 14% sau 10 năm.
Những xu hướng chính**
- Công nghệ thống trị: Các thương hiệu công nghệ dẫn đầu bảng xếp hạng, phản ánh sự gia tăng sử dụng công nghệ và kỹ thuật số.
- Thay đổi nhu cầu: Các thương hiệu đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng trong đại dịch đã đạt được thành công.
- Mô hình đăng ký thuê bao: Mô hình này thúc đẩy sự tăng trưởng đáng kể cho nhiều thương hiệu, bao gồm Microsoft, Spotify và Netflix.
- Đồ uống có cồn: Ngành hàng đồ uống có cồn duy trì sự phát triển, được thúc đẩy bởi các nhãn hiệu Baiju của Trung Quốc, với Moutai là thương hiệu rượu giá trị nhất thế giới.
- Giá trị thương hiệu: Danh tiếng, phát triển bền vững và đạo đức trở thành những động lực quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của thương hiệu.
Những bài học**
Bảng xếp hạng Kantar BrandZ 2021 nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu mạnh mẽ để thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững. Những thương hiệu xây dựng thương hiệu hiệu quả có mức độ phục hồi nhanh gấp đôi các thương hiệu khác trong đại dịch. Bằng cách cung cấp trải nghiệm vượt trội, thiết kế tính năng tốt, tập trung vào sự tiện lợi và quảng cáo hiệu quả, các thương hiệu có thể tạo dựng giá trị và khác biệt trong thị trường cạnh tranh.