![Tác động của COVID-19 lên Thị trường FMCG ở Nông thôn Việt Nam](https://quangcaodantri.vn/wp-content/uploads/2025/02/23518_banlenongthonCovid19_1_1586162840-420x280.jpg)
Tổng quan về Ngành Thương mại Điện tử Việt Nam Năm 2022
Bảng Xếp Hạng Sàn Thương Mại Điện Tử
Sàn thương mại điện tử dẫn đầu trong năm 2022 là Shopee, tiếp theo là Lazada và TikTok Shop. Đáng chú ý, TikTok Shop đã vươn lên vị trí thứ 3 chỉ sau 8 tháng ra mắt.
Bảng Xếp Hạng Công Ty Thương Mại Điện Tử
Meta và Nguyễn Kim là hai công ty thương mại điện tử hàng đầu năm 2022. FPT Shop và Điện Máy Xanh xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4.
Ngành Hàng và Mặt Hàng Được Quan Tâm
p>Ngành hàng Làm đẹp – Sức khỏe là ngành hàng được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, tiếp theo là Thời trang nữ và Nhà cửa – Đời sống. Các mặt hàng được quan tâm nhiều nhất bao gồm mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử và đồ gia dụng.
Xu Hướng Thị Trường
Thói quen mua sắm của người tiêu dùng ngày càng đa dạng hóa, dẫn đến nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về tâm lý và hàn
h vi mua sắm của khách hàng. Ngoài ưu đãi
giảm giá, các sàn thương mại điện tử cần tập trung vào các yếu tố như chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách
hàng và trải nghiệm người dùng.
Dự Báo Tương Lai
Ngành thương mại điện tử Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Quy mô thị trường dự báo sẽ đạt 49 tỷ USD vào năm 2025, thậm chí Google còn dự báo lên tới 57 tỷ USD.