0945540303
Trang chủ » Tin tức » Phân tích khách hàng của các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM

Phân tích khách hàng của các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM

 Phân tích khách hàng của các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM

Độ phổ biến của các trung tâm thương mại

Dựa trên dữ liệu khảo sát, AEON Celadon là trung tâm thương mại phổ biến nhất (24%), tiếp theo là Vincom Đồng Khởi (17%), Vạn Hạnh Mall (15%), AEON Bình Tân (13%) và Giga Mall (13%).

Phân loại khách hàng

Để phân tích sâu hơn, các đáp viên được phân loại Phân tích khách hàng của các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCM thành ba nhóm dựa trên nơi cư trú:

  • Những người sống cùng quận với các trung tâm thương mại
  • Những người sống tại các quận lân cận
  • Những người khác

Các trung tâm thương mại thu hút khách hàng đa dạng

Dựa trên biểu đồ, c Phân tích khách hàng của các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCMó thể thấy ba trung tâm thương mại thu hút được nhiều khách hàng từ nhiều quận khác nhau:

  • AEON Tân Phú
  • Takashimaya
  • Vincom Đồng Khởi

Điều này cho thấy các trung tâm thương mại này có nhiều cửa hàng, dịch vụ giải trí và các nhãn hàng độc quyền, thu hút khách hàng từ khắp nơi tại TP.HCM.

Các trung tâm thương mại tập trung vào khách hàng địa phương

Ngược lại, hai trung tâm thương mại sau chủ yếu được ghé thăm bởi khách hàng sống tại các quận lân cận:

  • Giga Mall (56% khách hàng đến từ TP. Thủ Đức)
  • Vincom Plaza Gò Vấp (46% khách hàng đến từ Gò Vấp)

Vị trí đặc thù của các trung tâm thương mại này là lý do cho đặc điểm khách hàng này.

Đặc điểm nhân khẩu học của khách hàng

Giới tính

  • TakashimayaVincom thu hút nhiều khách hàng nữ hơn.
  • AEON nhận được sự ủng hộ của cả hai giới tính.

Độ tuổi

  • Vincom được ưa chuộng bởi khách hàng lớn tuổi hơn.
  • Takashimaya thu hút nhiều khách hàng trẻ hơn.
  • AEON phục vụ khách hàng thuộc mọi lứ Phân tích khách hàng của các trung tâm thương mại lớn tại TP.HCMa tuổi.

Kết luận

Phân tích cho thấy các trung tâm thương mại tại TP.HCM có sự đa dạng về chiến lược thu hút khách hàng, dẫn đến sự khác biệt về tệp khách hàng. Điều này tạo ra sự cạnh tranh ngày càng lớn giữa các trung tâm thương mại để phục vụ tốt nhất các khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới.

Nguồn: brandsvietnam.com