Tình hình ngành dịch vụ F&B Việt Nam tháng 5/2023: Phân tích Social Listening
Sự tăng trưởng của ngành dịch vụ F&B**
Ngành dịch vụ F&B Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tháng 5/2023, với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và sự mở rộng của các chuỗi lớn. Dự báo ngành sẽ tăng trưởng 18% trong năm 2023, đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026.
Bảng xếp hạng các thương hiệu dịch vụ F&B**
KFC Việt Nam tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 139,2 điểm Total Score. Phúc Long bất ngờ tăng 1,5 lần lên vị trí thứ 2 với 50,66 điểm, nhờ sự trở lại của các sản phẩm “Nhãn Lài” và “Vải Sen”. The Coffee House sụt giảm 11,2% xuống vị trí thứ 3. Chang – Modern Thai Cuisine củng cố vị trí Top 1 bảng xếp hạng thương hiệu dịch vụ F&B với 130,76 điểm Total Score. Cà Phê Ông Bầu vượt mặt Hana Buffet BBQ để xếp vị trí thứ 2 với 35,28 điểm Total Score.
Các loại đồ ăn và đồ uống được thảo luận nhiều nhất**
Trà sữa tiếp tục dẫn đầu Danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên mạng xã hội, chiếm 35,8% thảo luận của người dùng. Tại danh sách các loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, “Mì, miến…” ghi nhận đứng vị trí đầu, chiếm 19,05% trên tổng thảo luận của người dùng.
Các KOLs nổi bật trong ngành**
Dựa trên điểm Active Rate Score, một số KOLs nổi bật trong ngành dịch vụ F&B tháng 5/2023 bao gồm Phuongoanh.daily, Khoai Lang Thang, Hải Wanderlust, Bánh Ú. Về chỉ số Relevance Score, các KOLs nổi bật bao gồm Trangnhimtron, Địa điểm ăn uống, Bà Chúa Vỉa Hè, Sài Gòn Mlem Mlem.
Triển vọng thị trường F&B**
Năm 2023 hứa hẹn là một năm thú vị đối với thị trường F&B Việt Nam. Các chủ đầu tư lớn tiếp tục mở rộng chuỗi, trong khi các thương hiệu mới nổi đang tạo nên tiếng vang. Mặc dù nền kinh tế vẫn đối mặt với nhiều thách thức, nhưng thị trường F&B Việt Nam vẫn đang trên đà khởi sắc.