Ngành hàng Mẹ Bé bùng nổ trên sàn TMĐT: Doanh thu tăng mạnh, sản phẩm giá rẻ vẫn chiếm ưu thế
Sự tăng trưởng bùng nổ của ngành hàng Mẹ Bé trên sàn TMĐT
Trong 9 tháng đầu năm 2023, tổng doanh số của ngành hàng Mẹ Bé trên 5 sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam đạt mức 8.708 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2022. Số lượng sản phẩm đã bán cũng tăng mạnh, đạt 56,6 triệu sản phẩm, tăng 54%.
Sữa công thức và Thực phẩm cho bé dẫn đầu về doanh thu
Nhóm sản phẩm Sữa công thức và Thực phẩm cho bé đóng góp doanh thu lớn nhất cho ngành hàng Mẹ Bé, đạt 1.544,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Đồ dùng phòng ngủ cho bé lại có mức tăng trưởng ấn tượng nhất, đạt 104%. Ngược lại, các nhóm hàng An toàn cho bé, Mẹ Bé khác và Bộ Gói quà tặng có doanh số giảm lần lượt 7%, 6% và 33%.
Giá rẻ vẫn chiếm ưu thế
Xét về phân khúc giá, sản phẩm có giá từ 0-100 nghìn đồng chiếm thị phần lớn nhất (62%), tiếp theo là sản phẩm giá 200-500 nghìn và 100-200 nghìn. Mặc dù vậy, phân khúc giá 200-500 nghìn lại mang lại doanh thu cao nhất cho ngành hàng.
Dự báo tăng trưởng trong quý IV/2023
Dựa trên mức tăng trưởng trung bình của quý IV/2022 so với quý III/2022 là 8%, doanh số quý IV/2023 của ngành hàng Mẹ Bé dự kiến sẽ đạt hơn 3.260 nghìn tỷ đồng (không bao gồm TikTok). Nhóm hàng Tã, bỉm được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý IV.
Báo cáo thị trường TMĐT của Metric
Báo cáo thị trường TMĐT được phát hành định kỳ bởi Metric, Nền tảng số liệu E-Commerce, cung cấp thông tin giá trị về ngành hàng Mẹ Bé trên sàn TMĐT. Báo cáo dựa trên dữ liệu công khai và không chịu ảnh hưởng bởi các đơn vị thứ ba, giúp các doanh nghiệp và nhà bán hàng xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn.