0945540303
Trang chủ » Tin tức » Ngành Hàng Mẹ Bé Trên Sàn TMĐT Việt Nam: Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Và Xu Hướng Phát Triển

Ngành Hàng Mẹ Bé Trên Sàn TMĐT Việt Nam: Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Và Xu Hướng Phát Triển

 Ngành Hàng Mẹ Bé Trên Sàn TMĐT Việt Nam: Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Và Xu Hướng Phát Triển

Tăng trưởng mạnh mẽ của ngành hàng Mẹ Bé

Trong 9 tháng đầu năm 2023, ngành hàng Mẹ Bé trên 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam đạt doanh thu 8.708 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng sản phẩm bán ra cũng tăng 54%, lên tới 56,6 triệu.

Sữa công thức và Thực phẩm cho bé dẫn đầu

Sữa công thức và Thực phẩm cho bé là nhóm sản phẩm đóng góp doanh thu cao nhất cho ngành hàng Mẹ Bé, đạt 1.544,2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Đồ dùng phòng ngủ cho bé mới là nhóm hàng có mức tăng trưởng mạnh nhất, lên tới 104%.

Phân khúc giá rẻ vẫn chiếm ưu thế

 Ngành Hàng Mẹ Bé Trên Sàn TMĐT Việt Nam: Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Và Xu Hướng Phát Triển

Xét theo phân khúc giá, mức giá 0-100 nghìn đồng chiếm thị phần lớn nhất (62%). Tuy nhiên, phân khúc giá 200-500 nghìn đồng mới mang lại doanh thu cao nhất cho ngành hàng.

Thu nhập tăng thúc đẩy nhu cầu sản phẩm chất lượng

Thu nhập bình quân đầu người tăng cao đã thúc đẩy nhu cầu của các bậc phụ huynh đối với các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến sức khỏe của bé.

Dự báo tăng trưởng quý IV

 Ngành Hàng Mẹ Bé Trên Sàn TMĐT Việt Nam: Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Và Xu Hướng Phát Triển

Dựa trên mức tăng trưởng trung bình của quý IV/2022 so với quý III/2022 là 8%, có thể dự đoán doanh số quý IV/2023 sẽ đạt hơn 3.260 nghìn tỷ đồng. Nhóm hàng dự kiến tiếp tục tăng trưởng mạnh là Tã, bỉm.

Báo cáo thị trường TMĐT của Metric

Báo cáo thị trường TMĐT do Metric, nền tảng số liệu E-Commerce, thực hiện độc lập nhằm cung cấp thông tin giá trị cho doanh nghiệp và nhà bán hàng. Báo cáo dựa trên dữ liệu công khai, loại bỏ các sản phẩm bất thường không phản ánh nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.

Kết luận

Ngành hàng Mẹ Bé trên sàn TMĐT Việt Nam đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, dẫn đầu bởi nhu cầu ngày càng cao của các bậc phụ huynh đối với các sản phẩm chất lượng. Phân khúc giá rẻ vẫn chiếm ưu thế, nhưng phân khúc giá trung bình mang lại doanh thu cao nhất. Dựa trên dự báo, ngành hàng này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý IV/2023, với nhóm hàng Tã, bỉm là động lực chính.

Nguồn: brandsvietnam.com