0945540303
Trang chủ » Tin tức » Toàn cảnh Ngành Fintech Tháng 3/2024: Tấn Công VNDirect và Sự Trỗi Dậy của MoMo#

Toàn cảnh Ngành Fintech Tháng 3/2024: Tấn Công VNDirect và Sự Trỗi Dậy của MoMo#

 Toàn cảnh Ngành Fintech Tháng 3/2024: Tấn Công VNDirect và Sự Trỗi Dậy của MoMo#

Tấn Công VNDirect và Ảnh Hưởng Đến Thị Trường

Vào ngày 24/03/2024, hệ thống chứng khoán VNDirect bị tấn công, dẫn đến việc đóng cửa và dừng mọi giao dịch. Sự việc đã gây ra làn só Toàn cảnh Ngành Fintech Tháng 3/2024: Tấn Công VNDirect và Sự Trỗi Dậy của MoMo# ng lo ngại về bảo mật trong thị trường chứng khoán. Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, tuy nhiên sự cố này đã làm ảnh hưởng đến lòng tin của các nhà đầu tư.

Thị Trường Tiền Ảo và Blockchain

Bitcoin tiếp tục duy trì mức giá cao và ổn định trong tháng 3. Sự quan tâm đến tiền ảo và blockchain vẫn cao, với nhiều dự án mới được ra mắt và nhận được sự chú ý từ cộng đồng. Tỷ trọng thảo luận về “Tiền ảo/blockchain” chiếm hơn 81% tổng thảo luận về Fintech, tăng 64% so với tháng trước.

Xếp Hạng Các Công Ty Thanh Toán Điện Tử

Bảng xếp hạng top 5 Công ty Thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội có nhiều biến động trong tháng 3:

  • MoMo: Quay trở lại dẫn đầu với điểm Total Score cao gấp 3,7 lần so với tháng trước. Các sự kiện nổi bật trên Fanpage MoMo đã thu hút sự tương tác đáng kể.

  • ZaloPay: Tăng 11 hạng lên vị trí thứ 2, đạt 350.000 tài khoản mở mới sau 5 tháng hợp tác với Công ty Cổ phần Chứng khoán DNSE.

  • VTC Pay: Tăng 11 hạng lên vị trí thứ 3, thu hút sự quan tâm của các game thủ với các voucher hấp dẫn.

Đề Xuất Quy Định Mới Cho Fintech

Ngân hàng Nhà nước đã đề xuất Dự thảo Nghị định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng, bao gồm 3 lĩnh vực được thử nghiệm giải pháp Fintech:

  • Chấm điểm tín dụng
  • Chia sẻ dữ liệu qua Open API
  • Cho vay ngang hàng (P2P Lending)

Mục đích của cơ chế thử nghiệm này là thúc đẩy đổi mới, hiện đại hóa ngành ngân hàng và hỗ trợ đánh giá rủi ro, chi phí, lợi ích của các giải pháp Fintech.

Kết Luận

Tháng 3/2024 là một tháng biến động đối vớ Toàn cảnh Ngành Fintech Tháng 3/2024: Tấn Công VNDirect và Sự Trỗi Dậy của MoMo# i ngành Fintech, với những sự kiện đáng chú ý như cuộc tấn công VNDirect, sự trỗi dậy của MoMo và các đề xuất quy định mới. Các nhà đầu tư nên theo dõi sát sao những diễn biến này để đưa ra các quyết định đầu tư hiệu quả.

Nguồn: brandsvietnam.com