0945540303
Trang chủ » Tin tức » Sáu xu hướng tiêu dùng thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng trong ngành thực phẩm và đồ uống

Sáu xu hướng tiêu dùng thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng trong ngành thực phẩm và đồ uống

 Sáu xu hướng tiêu dùng thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng trong ngành thực phẩm và đồ uống

Tăng cường tập trung vào sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch

Đại dịch COVID-19 đã làm nổi bật tầm quan trọng của sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch. Người tiêu dùng ngày càng hiểu biết về vai trò của hệ vi sinh vật đối với sức khỏe tổng thể và đang tìm kiếm các sản phẩm hỗ trợ hệ vi sinh vật, chẳng hạn như sản phẩm chứa probiotics, prebiotics và postbiotics.

Sản phẩm có nguồn gốc thực vật được ưa chuộng

Sự quan tâm đến các sản phẩm có nguồn gốc thực vật đang tăng lên, với nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các lựa chọn thay thế thịt lành mạnh và bền vững. Các sản phẩm có nguồn gốc thực vật giàu dinh dưỡng, thuận tiện và mang lại trải nghiệm cảm quan chất lượng cao sẽ tiếp tục được ưa chuộng.

Quan niệm mới về quản lý cân nặng và sức khỏe trao đổi chất

 Sáu xu hướng tiêu dùng thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng trong ngành thực phẩm và đồ uống

Đại dịch đã làm tăng mối lo ngại về quản lý cân nặng và sức khỏe trao đổi chất, với nhiều người tiêu dùng lo lắng về tình trạng tăng cân và ít vận động. Các giải pháp chức năng hỗ trợ trao đổi chất tốt và quản lý cân nặng lành mạnh sẽ có nhu cầu cao.

Tìm kiếm sự cân bằng: Chăm sóc bản thân, Sức khỏe tinh thần và Dinh dưỡng

Đại dịch đã dẫn đến sự gia tăng căng thẳng và lo lắng, khiến người tiêu dùng tìm kiếm các cách để cải thiện sức khỏe tinh thần, bao gồm cả việc cho phép bản thân được phép thưởng thức những thực phẩm và đồ uống thoải mái. Tuy nhiên, họ vẫn phải cân bằng nhu cầu này với việc quản lý cân nặng và dinh dưỡng lành mạnh. Các sản phẩm thực phẩm và đồ uống được thiết kế để cải thiện tâm trạng, duy trì năng lượng và giảm căng thẳng sẽ trở nên phổ biến.

Giải pháp dinh dưỡng cho từng cá nhân

 Sáu xu hướng tiêu dùng thúc đẩy đổi mới và tăng trưởng trong ngành thực phẩm và đồ uống

Nhận thức về các yếu tố nguy cơ sức khỏe cá nhân ngày càng tăng đã dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm cung cấp các giải pháp chăm sóc bản thân và sức khỏe được cá nhân hóa. Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm tập trung vào việc cải thiện dinh dưỡng, chăm sóc bản thân và sức khỏe nói chung, phù hợp với nhu cầu sức khỏe và dinh dưỡng cụ thể của họ.

Sự thay đổi về giá trị mua sắm

Sự quan tâm ngày càng tăng đối với sức khỏe đã thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thể chất. Đồng thời, những lo ngại về suy giảm kinh tế đã dẫn đến sự thay đổi trong hành vi mua sắm, với nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các lựa chọn giá cả phải chăng hơn, chẳng hạn như thực phẩm thiết yếu, nhãn hiệu riêng và mua sắm tại các cửa hàng giá rẻ. Những thay đổi hành vi này dự kiến sẽ tiếp tục sau khi đại dịch kết thúc.

Nguồn: brandsvietnam.com