0945540303
Trang chủ » Tin tức » Thống trị doanh thu TMĐT tháng 11: Shopee dẫn đầu, Lazada và TikTok Shop cạnh tranh

Thống trị doanh thu TMĐT tháng 11: Shopee dẫn đầu, Lazada và TikTok Shop cạnh tranh

 Thống trị doanh thu TMĐT tháng 11: Shopee dẫn đầu, Lazada và TikTok Shop cạnh tranh

Tổng quan doanh thu TMĐT tháng 11/2023

Tháng 11/2023, tổng doanh thu của 4 sàn thương mại điện tử đạt 31,195 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với tháng 10. Trong đó, Shopee chiếm thị phần áp đảo với 72,7%, tiếp theo là TikTok Shop với 17,2% và Lazada với 9%.

Phân tích thị phần theo nhóm ngành hàng

Mỗi sàn thương mại điện tử có thế mạnh riêng ở các nhóm ngành hàng khác nhau:

  • Shopee: Đứng đầu về doanh thu ở tất cả các nhóm ngành hàng.
  • TikTok Shop: Mạnh về các nhóm ngành hàng dễ mua, dễ dùng như Thời trang và Phụ kiện, Sắc đẹp, Thực phẩm và Đồ uống, Sức khỏe.
  • Lazada: Nổi bật ở các nhóm ngành hàng có giá trị sản phẩm cao như Công nghệ, Điện gia dụng, Thiết bị âm thanh.

Giá trị trung bình mỗi sản phẩm

 Thống trị doanh thu TMĐT tháng 11: Shopee dẫn đầu, Lazada và TikTok Shop cạnh tranh

Giá trị trung bình mỗi sản phẩm bán ra trên các sàn thương mại điện tử như sau:

  • Shopee: 116 nghìn đồng
  • Lazada: 162 nghìn đồng
  • TikTok Shop: 114 nghìn đồng

Sự bùng nổ của Thời trang và Sắc đẹp nhờ livestream

Thời trang và Phụ kiện là nhóm ngành hàng được mua nhiều nhất trên TMĐT trong tháng 11, đạt 8.142 tỷ đồng GMV. Sự tăng trưởng này phần lớn nhờ vào hình thức bán hàng qua livestream trên TikTok Shop và Shopee Live.

Danh sách gian hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop

Trong số 10 gian hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop tháng 11, có tới 5 gian hàng thuộc ngành hàng Thời trang. Điều này cho thấy TikTok Shop là nền tảng phù hợp để kinh doanh các sản phẩm thời trang giá mềm.

Lưu ý về phiên bản báo cáo ban đầu

Phiên bản báo cáo doanh thu TMĐT tháng 11/2023 được YouNet ECI chia sẻ trước đó có lỗi tổng hợp số liệu. YouNet ECI đã tiến hành điều chỉnh và cập nhật báo cáo chính thức với nội dung như trên.

Nguồn: brandsvietnam.com