0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tháng 7/2023: Ngành Sản phẩm Chống nắng Trên Thương mại Điện tử Giảm 6% Doanh thu, Shopee Vẫn Tăng Trưởng

Tháng 7/2023: Ngành Sản phẩm Chống nắng Trên Thương mại Điện tử Giảm 6% Doanh thu, Shopee Vẫn Tăng Trưởng

 Tháng 7/2023: Ngành Sản phẩm Chống nắng Trên Thương mại Điện tử Giảm 6% Doanh thu, Shopee Vẫn Tăng Trưởng

Doanh thu ngành hàng Sản phẩm Chống nắng sụt giảm

Theo báo cáo mới nhất của YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI), tổng doanh thu ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên ba sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee và Lazada đạt 168,08 tỷ đồng trong tháng 7/2023, giảm 6% so với tháng trước. Đây là lần giảm doanh thu đầu tiên sau hai tháng tăng trưởng liên tiếp.

Shopee là sàn thương mại điện tử duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng doanh thu ngành hàng, với mức tăng 2%. Trong khi đó, Lazada và Tiki giảm mạnh, lần lượt giảm 31% và 50%.

Shopee dẫn đầu thị phần

Trong tổng doanh thu ngành hàng, Shopee chiếm 81,8% thị phần, trong khi Tiki và Lazada chỉ chiếm lần lượt 0,4% và 17,8%.

Kênh Official Shops sụt giảm doanh thu

 Tháng 7/2023: Ngành Sản phẩm Chống nắng Trên Thương mại Điện tử Giảm 6% Doanh thu, Shopee Vẫn Tăng Trưởng

Kênh Official Shops (Shop Mall) tiếp tục chiếm ưu thế về doanh thu trong ngành hàng, với 55,6% thị phần. Tuy nhiên, doanh thu kênh này giảm 14% so với tháng 6/2023.

Ngược lại, kênh Non-official Shops (seller thường, cửa hàng phân phối không chính hãng) tăng nhẹ doanh thu 5%, nâng thị phần lên 44,4%.

Anessa và La Roche-Posay dẫn đầu doanh thu

 Tháng 7/2023: Ngành Sản phẩm Chống nắng Trên Thương mại Điện tử Giảm 6% Doanh thu, Shopee Vẫn Tăng Trưởng

Mặc dù cả Anessa và La Roche-Posay đều giảm doanh thu so với tháng trước, lần lượt giảm 33% và 42%, nhưng hai thương hiệu này vẫn dẫn đầu về doanh thu ngành hàng, với doanh thu lần lượt đạt 24,52 tỷ đồng và 17,58 tỷ đồng.

Top 10 dòng sản phẩm chống nắng bán chạy nhất

 Tháng 7/2023: Ngành Sản phẩm Chống nắng Trên Thương mại Điện tử Giảm 6% Doanh thu, Shopee Vẫn Tăng Trưởng

Dòng ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk tiếp tục là dòng sản phẩm chống nắng bán chạy nhất, mặc dù doanh thu giảm 43%. Kế đến là La Roche-Posay Anthelios UVMune 400 Gel-Crème Oil Control, với doanh thu giảm 22%.

Shopee đóng góp nhiều nhất về mặt doanh thu cho Top 10 dòng sản phẩm bán chạy nhất, đạt mức 38,58 tỷ đồng, gấp đôi so với đóng góp doanh thu từ Lazada.

Kết luận

Tháng 7/2023 chứng kiến sự sụt giảm doanh thu ngành hàng Sản phẩm Chống nắng trên thương mại điện tử, với Shopee là sàn duy nhất tăng trưởng. Kênh Official Shops sụt giảm doanh thu, trong khi kênh Non-official Shops tăng nhẹ. Anessa và La Roche-Posay tiếp tục dẫn đầu về doanh thu, nhưng cả hai đều giảm so với tháng trước.

Nguồn: brandsvietnam.com