0945540303
Trang chủ » Tin tức » Tác động của lạm phát và hậu COVID-19 đối với doanh số bán lẻ và xu hướng mua sắm

Tác động của lạm phát và hậu COVID-19 đối với doanh số bán lẻ và xu hướng mua sắm

 Tác động của lạm phát và hậu COVID-19 đối với doanh số bán lẻ và xu hướng mua sắm

Doanh số bán lẻ tăng nhưng người tiêu dùng vẫn tìm kiếm giá trị

Báo cáo của Criteo cho thấy doanh số bán lẻ đã tăng trong những dịp lễ gần đây, đặc biệt là tại Việt Nam, nơi Ngày Độc thân và Ngày 12/12 chứng kiến mức tăng trưởng đáng kể. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn ưu tiên tìm kiếm giá trị và trải nghiệm tốt nhất.

Sự trỗi dậy của mua sắm trực tuyến và mua sắm kết hợp trực tuyến – tại chỗ

 Tác động của lạm phát và hậu COVID-19 đối với doanh số bán lẻ và xu hướng mua sắm

Doanh số bán lẻ trực tuyến đã tăng mạnh trong những năm gần đây, với Ngày Độc thân tiếp tục là sự kiện mua sắm lớn nhất ở Đông Nam Á. Mua sắm kết hợp trực tuyến – tại chỗ (ROPO) cũng ngày càng phổ biến, với người tiêu dùng sử dụng các kênh trực tuyến để nghiên cứu và hỗ trợ trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng.

Các danh mục sản phẩm dẫn đầu xu hướng

 Tác động của lạm phát và hậu COVID-19 đối với doanh số bán lẻ và xu hướng mua sắm

Các danh mục sản phẩm như đồ dùng trẻ em, đồ lót và đồ bộ vẫn là những danh mục dẫn đầu trong mùa hè, phản ánh sự phục hồi của các hoạt động xã hội. Doanh số bán hàng du lịch cũng tăng trưởng đáng kể khi các lệnh cấm đi lại được nới lỏng.

Ngày Độc thân 2022: Dự đoán và hướng dẫn cho thương hiệu

 Tác động của lạm phát và hậu COVID-19 đối với doanh số bán lẻ và xu hướng mua sắm

Phân tích của Criteo cho Ngày Độc thân 2022 cho thấy doanh số bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á có thể tăng chậm hơn so với các năm trước. Các thương hiệu cần tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm mua sắm kết hợp trực tuyến – tại chỗ liền mạch và sử dụng quảng cáo được cá nhân hóa để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn.

Hướng dẫn cho thương hiệu

Để chuẩn bị cho Ngày Độc thân 2022, các thương hiệu nên:

  • Cung cấp trải nghiệm mua sắm kết hợp trực tuyến – tại chỗ không gián đoạn, bao gồm các dịch vụ như ROPO, BOPIS và BORIS.
  • Sử dụng quảng cáo được cá nhân hóa để tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu và tạo ra tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng trực tuyến.
  • Tối ưu hóa dữ liệu và phân tích từ các trang web và ứng dụng để hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng và đưa ra quyết định sáng suốt.
Nguồn: brandsvietnam.com