0945540303
Trang chủ » Tin tức » Khủng hoảng lớn nhất của ngành Bảo hiểm Nhân thọ: Hậu quả từ livestream Ngọc Lan

Khủng hoảng lớn nhất của ngành Bảo hiểm Nhân thọ: Hậu quả từ livestream Ngọc Lan

 Khủng hoảng lớn nhất của ngành Bảo hiểm Nhân thọ: Hậu quả từ livestream Ngọc Lan

Sự kiện khởi đầu khủng hoảng

Khủng hoảng bắt nguồn từ buổi livestream của diễn viên Ngọc Lan vào ngày 7/4/2023, trong đó cô chỉ trích một công ty bảo hiểm về cách xử lý hợp đồng của mình. Buổi livestream này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, châm ngòi cho làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Mức độ lan rộng của khủng hoảng

 Khủng hoảng lớn nhất của ngành Bảo hiểm Nhân thọ: Hậu quả từ livestream Ngọc Lan

Theo YouNet Media, sự vụ này đã thu hút hơn 846.000 thảo luận trên mạng xã hội, vượt xa tổng số thảo luận của 16 cuộc khủng hoảng trước đó của ngành Bảo hiểm Nhân thọ từ 2020-2022. Đây được coi là cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay trong ngành.

Phản ứng tiêu cực từ công chúng

 Khủng hoảng lớn nhất của ngành Bảo hiểm Nhân thọ: Hậu quả từ livestream Ngọc Lan

Phân tích của YouNet Media cho thấy 79,37% thảo luận trên mạng xã hội công khai bày tỏ thái độ chỉ trích công ty Bảo hiểm và ngành Bảo hiểm Nhân thọ nói chung. Chỉ 16,14% thảo luận thể hiện sự ủng hộ.

Ảnh hưởng đối với uy tín ngành

 Khủng hoảng lớn nhất của ngành Bảo hiểm Nhân thọ: Hậu quả từ livestream Ngọc Lan

Khủng hoảng đã làm giảm đáng kể niềm tin của công chúng vào ngành Bảo hiểm Nhân thọ. Theo YouNet Media, 72.318 thảo luận trên mạng xã hội trong giai đoạn từ 7 đến 25/4/2023 là các đánh giá tiêu cực về uy tín của ngành.

Các vấn đề nổi cộm

Phân loại thảo luận trên mạng xã hội cho thấy ba vấn đề nổi cộm của ngành Bảo hiểm Nhân thọ là:
– Uy tín của ngành bị sụt giảm nghiêm trọng
– Kênh Bancassurance (bảo hiểm phân phối qua ngân hàng) bị chỉ trích vì ép buộc mua bảo hiểm
– Đại lý bảo hiểm bị phàn nàn về tinh thần trách nhiệm và kỹ năng tư vấn kém

Các hướng khắc phục

YouNet Media đề xuất một số hướng khắc phục cho các công ty Bảo hiểm, bao gồm:
– Cung cấp thông tin đầy đủ và truyền thông rộng rãi để giúp người dân hiểu đúng bản chất của Bảo hiểm Nhân thọ
– Nâng cao chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng của đội ngũ đại lý bảo hiểm
– Tổ chức hoạt động giải đáp thắc mắc cho các khách hàng mua bảo hiểm qua kênh Bancassurance

Nguồn: brandsvietnam.com