0945540303
Trang chủ » Tin tức » Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022

Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022

 Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022

Hoạt động kinh doanh

  • Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022 năm 2022 tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước.
  • Các chương trình khuyến mại tập trung, liên kết vùng và xúc tiến thương mại góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường.
  • AEON Mall và Big C dẫn đầu bảng xếp hạng các chuỗi cửa hàng phổ biến nhất trong nhóm “Hàng tiêu dùng nhanh”.
  • Con Cưng vươn lên vị trí đầu bảng trong nhóm “Hàng gia dụng”, Điện máy Xanh và Thế giới Di động chiếm 2 vị trí đầu trong nhóm “Hàng lâu bền”.

Thảo luận trên mạng xã hội

  • “Hình thức kinh doanh” và “Hoạt động kinh doanh” là hai chủ đề thảo luận nổi bật trên mạng xã hội, tăng lần lượt 7% và 6%.
  • “Sản phẩm/ Dịch vụ” giảm hơn 8% so với tháng trước.
  • Người tiêu dùng quan tâm nhiề Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022u nhất đến nội dung “Review sản phẩm” (69,97%) và “Hành vi mua” (6,9%).
  • Doanh nghiệp bán lẻ chiếm 92% thảo luận, vượt trội so với doanh nghiệp bán buôn (8%).

Các sản phẩm được thảo luận nhiều nhất

Hàng tiêu dùng nhanh:
– Chăm sóc cá nhân: 28%
– Đồ uống: 15%
– Bánh kẹo: 13%

Hàng gia dụng:
– Áo, đầm: 28%
– Đồ gia dụng: 28%

Hàng lâu bền:
– Điện máy/ điện lạnh: 45%
– Thiết bị số: 35%

Tin tức nổi bật trên báo chí

 Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022

  • FPT lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.
  • Chuỗi bán lẻ Di động Việt đạt doanh thu khả quan.

Triển vọng

  • Thị trường bán  Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022lẻ Việt Nam tiếp tục đà phục hồi và  Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022tăng trưởng.
  • Các nhà tiếp thị cần chú ý đến những thay đổi trong hành vi Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022 của người tiêu dùng và thích ứng với các xu hướng mới.
  • Social Listening là một công cụ hữu ích để hiểu thị trường  Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022và khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các chiến lược đầu tư hiệu quả.
Nguồn: brandsvietnam.com