Xu hướng và triển vọng của ngành bán lẻ Việt Nam tháng 7/2022
Hoạt động kinh doanh
- Doanh thu bán lẻ hàng hóa 6 tháng đầu năm 2022 tăng 11,3% so với cùng kỳ năm trước.
- Các chương trình khuyến mại tập trung, liên kết vùng và xúc tiến thương mại góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường.
- AEON Mall và Big C dẫn đầu bảng xếp hạng các chuỗi cửa hàng phổ biến nhất trong nhóm “Hàng tiêu dùng nhanh”.
- Con Cưng vươn lên vị trí đầu bảng trong nhóm “Hàng gia dụng”, Điện máy Xanh và Thế giới Di động chiếm 2 vị trí đầu trong nhóm “Hàng lâu bền”.
Thảo luận trên mạng xã hội
- “Hình thức kinh doanh” và “Hoạt động kinh doanh” là hai chủ đề thảo luận nổi bật trên mạng xã hội, tăng lần lượt 7% và 6%.
- “Sản phẩm/ Dịch vụ” giảm hơn 8% so với tháng trước.
- Người tiêu dùng quan tâm nhiều nhất đến nội dung “Review sản phẩm” (69,97%) và “Hành vi mua” (6,9%).
- Doanh nghiệp bán lẻ chiếm 92% thảo luận, vượt trội so với doanh nghiệp bán buôn (8%).
Các sản phẩm được thảo luận nhiều nhất
Hàng tiêu dùng nhanh:
– Chăm sóc cá nhân: 28%
– Đồ uống: 15%
– Bánh kẹo: 13%
Hàng gia dụng:
– Áo, đầm: 28%
– Đồ gia dụng: 28%
Hàng lâu bền:
– Điện máy/ điện lạnh: 45%
– Thiết bị số: 35%
Tin tức nổi bật trên báo chí
- FPT lọt top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam.
- Chuỗi bán lẻ Di động Việt đạt doanh thu khả quan.
Triển vọng
- Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục đà phục hồi và tăng trưởng.
- Các nhà tiếp thị cần chú ý đến những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và thích ứng với các xu hướng mới.
- Social Listening là một công cụ hữu ích để hiểu thị trường và khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các chiến lược đầu tư hiệu quả.
Nguồn: brandsvietnam.com