0945540303
Trang chủ » Tin tức » Trẻ em Việt Nam: Khách hàng tiềm năng cho ngành hàng tiêu dùng

Trẻ em Việt Nam: Khách hàng tiềm năng cho ngành hàng tiêu dùng

 Trẻ em Việt Nam: Khách hàng tiềm năng cho ngành hàng tiêu dùng

Sự quan tâm của trẻ em Việt Nam đối với các ngành hàng tiêu dùng

Một nghiên cứu của SuperAwesome cho thấy trẻ em Việt Nam trong độ tuổi 6-14 rất quan tâm đến các ngành hàng tiêu dùng nhất định:

  • Sách và truyện tranh: 57% trẻ em sẵn sàng chi tiền cho sách và truyện tranh.
  • Đồ chơi: 54% trẻ em thích mua đồ chơi.
  • Đồ ăn thức uống: 52% trẻ em tiêu tiền cho đồ ăn thức uống.

Nhận thức thương hiệu của trẻ em Việt Nam

 Trẻ em Việt Nam: Khách hàng tiềm năng cho ngành hàng tiêu dùng

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trẻ em Việt Nam có khả năng nhận biết các thương hiệu thực phẩm và đồ uống toàn cầu nhiều hơn bất kỳ mặt hàng nào khác:

  • 75% trẻ em Việt Nam ngay lập tức nhận ra các thương hiệu như Vinamilk, Dutch Lady, Milo và Lotte.
  • Các thương hiệu được trẻ em yêu thích nhất bao gồm Merino, KFC, Lotte, Fristi, Dutch Lady và Vinamilk.

Chiến lược tiếp cận trẻ em của các thương hiệu

 Trẻ em Việt Nam: Khách hàng tiềm năng cho ngành hàng tiêu dùng

Các thương hiệu thành công trong việc tiếp cận trẻ em Việt Nam thường sử dụng các chiến lược tiếp cận sau:

  • Tạo dựng mối quan hệ thân thiện: Các thương hiệu sử dụng hình ảnh/nhân vật thân thiện để xây dựng mối quan hệ với trẻ em, chẳng hạn như những chú bò của Vinamilk, các siêu anh hùng của Fristi và trường học bóng đá của Milo.
  • Khuyến khích trí tưởng tượng và mơ ước: Các quảng cáo của thương hiệu khuyến khích trẻ em tưởng tượng, mơ ước và bay bổng theo đúng lứa tuổi của mình.

Thị trường đồ chơi Việt Nam

Trong khi các ngành hàng thực phẩm và đồ uống đã đạt được sự nhận biết thương hiệu cao ở trẻ em Việt Nam, thì thị trường đồ chơi vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác:

  • 80% trẻ em trong khu vực ASEAN rất quen thuộc và yêu thích thương hiệu đồ chơi Lego.
  • Tuy nhiên, các thương hiệu đồ chơi hàng đầu thế giới khác như My Little Pony, Hasbro và Hot Wheels chỉ được khoảng 35% trẻ em tham gia khảo sát biết đến.
  • Quảng cáo trực tuyến cho ngành hàng đồ chơi tại Việt Nam vẫn còn hạn chế, trong khi đây là một ngành hàng có thể phát triển nhiều ý tưởng quảng cáo thú vị và hấp dẫn.

Cơ hội cho các thương hiệu đồ chơi toàn cầu

Ông Nguyễn Mạnh Quân, CEO của SuperAwesome Asia, cho biết đây là thời điểm thích hợp để các thương hiệu đồ chơi toàn cầu tiếp cận thị trường Việt Nam:

  • Trẻ em Việt Nam rất thích đồ chơi, nhưng chưa biết đủ về các lựa chọn sản phẩm trên thị trường.
  • Nếu các thương hiệu đồ chơi tăng cường hiện diện trên các phương tiện truyền thông như các thương hiệu bánh kẹo và đồ uống, thì độ nhận biết thương hiệu sẽ được cải thiện.
  • Điều này tạo ra một cơ hội rất lớn cho các công ty đồ chơi thu hẹp khoảng cách giữa việc tăng nhận thức và niềm tin vào sản phẩm, đồng thời xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khán giả trẻ em tại thị trường Việt Nam.
Nguồn: brandsvietnam.com