Ảnh hưởng của tin tức về virus Corona đối với hành vi của người tiêu dùng Việt Nam
Hành vi ra ngoài
- 78% người dân hạn chế ra ngoài ở nhiều mức độ khác nhau, trong đó 47% giảm một cách rõ rệt.
- Hơn 80% giảm tần suất tham gia các hoạt động giải trí, gặp gỡ bạn bè và ăn uống bên ngoài.
- Một nửa số người giảm tần suất mua sắm bên ngoài đối với các mặt hàng không thiết yếu.
Sử dụng khẩu trang
- Nhờ vào cảnh báo từ Chính phủ, việc sử dụng khẩu trang được chú ý nhiều hơn.
- 89% số người được hỏi thường xuyên đeo khẩu trang khi ở bên ngoài hoặc những nơi công cộng.
- 47% vẫn đeo khẩu trang khi ở những nơi bên trong như ở trong nhà, văn phòng.
- Khẩu trang y tế là phổ biến nhất với 88% người dùng.
- Sự thiếu hụt khẩu trang y tế đã khiến lượng người dùng khẩu trang vải tăng lên với 47% người dùng.
Sử dụng phương tiện truyền thông
- Thời gian sử dụng internet và tivi tăng lên đáng kể.
- 49% dành nhiều thời gian hơn cho internet và 45% xem TV nhiều hơn so với trước đây.
Mua sắm trực tuyến
- Tin tức về virus Corona cũng ảnh hưởng đến thói quen mua sắm trực tuyến.
- Dịch vụ giao thức ăn tại nhà được sử dụng nhiều hơn với 28% người cho biết họ dùng dịch vụ này thường xuyên hơn so với trước đây.
Ảnh hưởng đến niềm tin và thói quen tiêu dùng
- Người dân dành ít thời gian ra ngoài hơn và thay thế bằng các hoạt động trực tuyến.
- Điều này khiến họ có thể ở nhà mà vẫn đáp ứng được các nhu cầu hàng ngày của mình.
- Tin tức về virus Corona cũng tác động đến niềm tin và thói quen tiêu dùng, đặc biệt là đối với các ngành dịch vụ.
Nguồn: brandsvietnam.com