0945540303
Trang chủ » Tin tức » Ảnh hưởng của tin tức về virus Corona đối với hành vi của người tiêu dùng Việt Nam

Ảnh hưởng của tin tức về virus Corona đối với hành vi của người tiêu dùng Việt Nam

 Ảnh hưởng của tin tức về virus Corona đối với hành vi của người tiêu dùng Việt Nam

Hành vi ra ngoài

  • 78% người dân hạn chế ra ngoài ở nhiều mức độ khác nhau, trong đó 47% giảm một cách rõ rệt.
  • Hơn 80% giảm tần suất tham gia các hoạt động giải trí, gặp gỡ bạn bè và ăn uống bên ngoài.
  • Một nửa số người giảm tần suất mua sắm bên ngoài đối với các mặt hàng không thiết yếu.

Sử dụng khẩu trang

 Ảnh hưởng của tin tức về virus Corona đối với hành vi của người tiêu dùng Việt Nam

  • Nhờ vào cảnh báo từ Chính phủ, việc sử dụng khẩu trang được chú ý nhiều hơn.
  • 89% số người được hỏi thường xuyên đeo khẩu trang khi ở bên ngoài hoặc những nơi công cộng.
  • 47% vẫn đeo khẩu trang khi ở những nơi bên trong như ở trong nhà, văn phòng.
  • Khẩu trang y tế là phổ biến nhất với 88% người dùng.
  • Sự thiếu hụt khẩu trang y tế đã khiến lượng người dùng khẩu trang vải tăng lên với 47% người dùng.

Sử dụng phương tiện truyền thông

  • Thời gian sử dụng internet và tivi tăng lên đáng kể.
  • 49% dành nhiều thời gian hơn cho internet và 45% xem TV nhiều hơn so với trước đây.

Mua sắm trực tuyến

 Ảnh hưởng của tin tức về virus Corona đối với hành vi của người tiêu dùng Việt Nam

  • Tin tức về virus Corona cũng ảnh hưởng đến thói quen mua sắm trực tuyến.
  • Dịch vụ giao thức ăn tại nhà được sử dụng nhiều hơn với 28% người cho biết họ dùng dịch vụ này thường xuyên hơn so với trước đây.

Ảnh hưởng đến niềm tin và thói quen tiêu dùng

  • Người dân dành ít thời gian ra ngoài hơn và thay thế bằng các hoạt động trực tuyến.
  • Điều này khiến họ có thể ở nhà mà vẫn đáp ứng được các nhu cầu hàng ngày của mình.
  • Tin tức về virus Corona cũng tác động đến niềm tin và thói quen tiêu dùng, đặc biệt là đối với các ngành dịch vụ.
Nguồn: brandsvietnam.com