0945540303
Trang chủ » Tin tức » Ảnh selfie: Xu hướng và hành vi của người dùng smartphone tại Việt Nam

Ảnh selfie: Xu hướng và hành vi của người dùng smartphone tại Việt Nam

  Ảnh selfie: Xu hướng và hành vi của người dùng smartphone tại Việt Nam

:

Thói quen chụp ảnh bằng smartphone

Smartphone đã khiến việc chụp ảnh trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn bao giờ hết. Người dùng smartphone chụp nhiều ảnh hơn và đa dạng hơn, bao gồm ảnh selfie, ảnh gia đình, trẻ em và cảnh vật. Trong số những người dùng smartphone là nữ giới, selfie là loại hình ảnh được sử dụng nhiều nhất.

Sự phổ biến của ảnh selfie

  Ảnh selfie: Xu hướng và hành vi của người dùng smartphone tại Việt Nam

Selfie đã trở thành một thú vui giải trí đặc biệt đối với phái nữ. Khảo sát chỉ ra rằng những người chụp nhiều ảnh bằng smartphone có xu hướng selfie nhiều hơn. Mức độ phổ biến của selfie đặc biệt cao trong nhóm giới trẻ từ 16-22 tuổi.

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh

  Ảnh selfie: Xu hướng và hành vi của người dùng smartphone tại Việt Nam

Để có được những bức ảnh selfie hoàn hảo, nhiều người sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. 66% số người selfie có sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Camera 360 là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Nhóm người độ tuổi 16-22 có xu hướng sử dụng những ứng dụng như Snow hay B612.

Phân loại người dùng selfie

  Ảnh selfie: Xu hướng và hành vi của người dùng smartphone tại Việt Nam

Từ những khảo sát, chúng tôi đã phân loại ra 3 dạng đối tượng:

  • Nhóm không selfie (non-selfie users): Không thường xuyên selfie, chụp khoảng 7 bức ảnh và chủ yếu là ảnh gia đình, trẻ em hay cảnh vật.

  • Nhóm selfie ít (light selfie users): Chụp ảnh selfie thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Họ chủ yếu dùng Camera 360 và đăng tải lên mạng xã hội trong những dịp đặc biệt.

  • Nhóm selfie nhiều (heavy selfie users): Chụp ảnh selfie để thể hiện bản thân. Họ selfie khi có thời gian rảnh và có thể selfie ở nhiều nơi. Nhóm đối tượng này sử dụng các ứng dụng đa dạng hơn để chỉnh sửa ảnh đẹp hơn và ấn tượng hơn với mục đích chia sẻ tren mạng xã hội. Những hình ảnh đẹp trên mạng xã hội khiến họ hạnh phúc hơn.

Xu hướng đăng tải ảnh selfie trên mạng xã hội

Sau khi selfie, 76% đề cập rằng họ đăng tải ảnh lên mạng xã hội. Facebook là nền tảng được sử dụng nhiều nhất (94%), tiếp theo là Zalo (51%). Mức độ phổ biến đăng tải hình ảnh selife lên Instagram không quá cao ở Việt Nam với 18% đề cập đến ứng dụng này.

Kết luận

Selfie đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người dùng smartphone, đặc biệt là phụ nữ và giới trẻ. Xu hướng này phản ánh nhu cầu thể hiện bản thân và chia sẻ những khoảnh khắc của người dùng. Các ứng dụng chỉnh sửa ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những bức ảnh selfie hoàn hảo, giúp người dùng tự tin hơn khi đăng tải lên mạng xã hội.

Nguồn: brandsvietnam.com