0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bản Tin Ngành Bán Lẻ Tháng 10/2023: Social Listening Đánh Giá Thị Trường

Bản Tin Ngành Bán Lẻ Tháng 10/2023: Social Listening Đánh Giá Thị Trường

 Bản Tin Ngành Bán Lẻ Tháng 10/2023: Social Listening Đánh Giá Thị Trường

Thị Trường Bán Lẻ: Tình Hình Hiện Tại Và Dự Báo

Ngành bán lẻ đang kỳ vọng vào sự phục hồi trong những tháng cuối năm 2023, mặc dù tốc độ phục hồi chậm chạp. Các doanh nghiệp vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm:

  • Rủi ro lạm phát tăng
  • Tồn kho lớn
  • Tỷ giá biến động
  • Cạnh tranh khốc liệt
  • Sức mua yếu
  • Suy thoái kinh tế

Xếp Hạng Cửa Hàng Điện Tử, Điện Lạnh, Viễn Thông

Viettel Store tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với Total Score là 34,02 điểm, tăng 39% so với tháng 8. Điện máy XANH đứng thứ hai với 22,66 điểm, trong khi Media Mart trở lại Top 5 với 5,24 điểm.

Xếp Hạng Chuỗi Nhà Thuốc Và Mẹ Bé

 Bản Tin Ngành Bán Lẻ Tháng 10/2023: Social Listening Đánh Giá Thị Trường

Nhà Thuốc Long Châu giữ vững vị trí Top 1 với 3,16 điểm, tiếp theo là Bibo Mart (Top 2) và Kids Plaza (Top 3).

Mặt Hàng Nổi Bật Trên Mạng Xã Hội

 Bản Tin Ngành Bán Lẻ Tháng 10/2023: Social Listening Đánh Giá Thị Trường

“Thiết bị điện lạnh” là mặt hàng được đề cập nhiều nhất trong ngành bán lẻ, trong khi “Phụ kiện” và “Chăm sóc cơ thể” là những mặt hàng quan tâm hàng đầu trong ngành Thời trang và Làm đẹp Mỹ phẩm.

Chủ Đề Thảo Luận Chính

 Bản Tin Ngành Bán Lẻ Tháng 10/2023: Social Listening Đánh Giá Thị Trường

Trong tháng 9, có sự tụt giảm ở 2/3 chủ đề thảo luận, bao gồm:

  • Sản phẩm/Dịch vụ: giảm 0,96 lần
  • Hoạt động kinh doanh: giảm 0,96 lần
  • Hình thức kinh doanh: tăng 0,98 lần

Tổng Quan Thị Trường Bán Lẻ Theo Tổng Cục Thống Kê

Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 8 tháng đầu năm 2023 tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, với mức tăng thực là 2,3%.

Triển Vọng Thị Trường Bán Lẻ

Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Các doanh nghiệp trong nước cần tận dụng lợi thế để chiếm lĩnh thị phần, đặc biệt là trong các dịp lễ, Tết.

Về Reputa

Reputa là hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng, ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp.

Nguồn: brandsvietnam.com