0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 7/2022: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh biến động giá cả

Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 7/2022: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh biến động giá cả

 Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 7/2022: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh biến động giá cả

Tình hình thị trường dịch vụ F&B tháng 6/2022

Trong nửa đầu năm 2022, giá xăng dầu liên tục tăng cao kỷ lục, kéo theo chi phí vận chuyển, giá thực phẩm và nguyên liệu đầu vào cũng tăng vọt. Các doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm và đồ uống phải lựa chọn giữa phương án tăng giá sản phẩm, dịch vụ để duy trì hoạt động kinh doanh hoặc giảm bớt nguyên liệu đầu vào và giữ nguyên giá để tăng doanh thu.

Bảng xếp hạng các thương hiệu dịch vụ F&B

 Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 7/2022: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh biến động giá cả

Trong tháng 6, Highlands Coffee vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng lượng tương tác các bài đăng truyền thông trên fanpage lên đến 104.525 lượt. Các vị trí tiếp theo lần lượt là KFC, Phúc Long và Trà Cà Phê (The Coffee House). The Alley và Hoàng Yến Group ghi nhận mức tăng nổi bật so với tháng 5.

Các loại đồ uống và thức ăn được thảo luận nhiều nhất

 Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 7/2022: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh biến động giá cả

Trà sữa tiếp tục dẫn đầu danh sách các loại đồ uống nhận nhiều lượt thảo luận nhất trên mạng xã hội. Các loại đồ uống khác được thảo luận nhiều bao gồm Trà, Nước ép và Cà phê. Về thức ăn, Bánh, Gà, vịt và Bún, phở là những loại thức ăn được thảo luận nhiều nhất.

Nội dung thảo luận chính của khách hàng và doanh nghiệp

 Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 7/2022: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh biến động giá cả

Trên mạng xã hội, “Không gian quán” và “Hỏi đáp thông tin” là hai nội dung được khách hàng quan tâm nhiều nhất. Trong khi đó, “Giá cả” và “Hoạt động kinh doanh” là hai nội dung được doanh nghiệp đề cập nhiều nhất.

Các KOLs nổi bật trong ngành dịch vụ F&B

 Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 7/2022: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh biến động giá cả

KOLs/Influencer đóng vai trò quan trọng trong việc truyền thông trực tuyến cho các doanh nghiệp trong ngành F&B. Các KOLs nổi bật dựa trên điểm Active Rate Score và Relevance Score bao gồm Tun Phạm, Ninh Tito, Babykopo Home, Nguyễn Duy Hoàng (Nino’s Home) và Ăn sập Sài Gòn.

Thách thức và cơ hội trong ngành dịch vụ F&B

 Bản tin ngành dịch vụ F&B tháng 7/2022: Thách thức và cơ hội trong bối cảnh biến động giá cả

Giá xăng dầu và nguyên liệu đầu vào liên tục tăng kỷ lục đã gây ra nhiều tác động lớn đến các doanh nghiệp dịch vụ F&B. Các doanh nghiệp phải điều chỉnh hoạt động kinh doanh sao cho phù hợp để duy trì và phát triển.

Vai trò của Social Listening

Social Listening giúp doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả. Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening để thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Reputa để đưa ra các chiến lược đầu tư phù hợp.

Nguồn: brandsvietnam.com