Bản tin Ngành F&B Tháng 3/2022
Sự Trở Lại Của Ngành F&B Sau Đại Dịch
Năm 2022 đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của ngành F&B sau thời gian khó khăn do đại dịch COVID-19. Các tổ chức và doanh nghiệp lớn đang quay trở lại đầu tư, dẫn đến sự bùng nổ của các cửa hàng mới và các hoạt động khuyến mãi.
Các Công Ty Phổ Biến Nhất Trên Mạng Xã Hội
KFC, Phúc Long và Trà Cà phê là 3 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất trên mạng xã hội trong tháng 3. KFC dẫn đầu với các chương trình khuyến mãi thu hút 618.580 lượt tương tác.
Sở Thích Đồ Uống Và Thức Ăn Của Người Tiêu Dùng
“Trà sữa trân châu” là loại đồ uống phổ biến nhất trên mạng xã hội, chiếm 38% thảo luận. Các loại trà (13%), sinh tố, nước ép (7,94%) cũng được quan tâm. Về thức ăn, “xiên nướng” dẫn đầu với 16,1% thảo luận, tiếp theo là “bánh tráng” (16%) và “gà rán” (15%).
Các Nội Dung Được Quan Tâm Trên Mạng Xã Hội
Trong nhóm Khách hàng, “không gian quán” và “hỏi đáp thông tin” là các nội dung được quan tâm nhất, chiếm 38% và 37% thảo luận. Nhóm Doanh nghiệp tập trung thảo luận về “giá cả” (32%) và “hoạt động kinh doanh” (24%).
Tác Động Của Đại Dịch COVID-19
Hơn 90% doanh nghiệp F&B bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch COVID-19, dẫn đến sự đóng cửa của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau đại dịch, các doanh nghiệp đang dần phục hồi và ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh.
Vai Trò Của KOLs Và Influencer
KOLs và Influencer là phương thức truyền thông trực tuyến phổ biến giúp các doanh nghiệp F&B cải thiện nhận diện thương hiệu, tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi. Ninh Tito, Babykopo Home, Khoai Lang Thang và Vũ Dino là những KOLs nổi bật trong tháng 3.
Dự Báo Tương Lai Của Ngành F&B
Tổ chức Mordor Intelligence Inc dự báo ngành F&B Việt Nam sẽ tăng trưởng kép hàng năm 8,65% trong giai đoạn 2021-2026. Ngành F&B được kỳ vọng sẽ phục hồi và bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2022.
Kết Luận
Bản tin ngành F&B tháng 3/2022 cung cấp cái nhìn toàn cảnh về tình hình thị trường, các xu hướng và những thách thức mà ngành phải đối mặt. Với sự trở lại mạnh mẽ sau đại dịch, ngành F&B được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.