Bản tin ngành F&B tháng 3/2022: Sự bùng nổ sau đại dịch và những triển vọng tươi sáng
Những thương hiệu dẫn đầu trên mạng xã hội
Trong tháng 3/2022, KFC nổi bật với các chương trình khuyến mãi, thu hút 618.580 lượt tương tác trên mạng xã hội. Phúc Long và Trà Cà phê cũng có những hoạt động mạnh mẽ, mở các chi nhánh mới và triển khai các chương trình khuyến mãi, lần lượt đạt 325.981 và 136.592 lượt tương tác. O’FOOD ghi nhận tăng 10 hạng so với tháng 2 nhờ các hoạt động minigame và check-in giá 0đ. Trong khi đó, Công ty Pizza Việt Nam giảm 3 hạng do sự cạnh tranh gay gắt.
Các loại đồ uống và thức ăn được thảo luận nhiều nhất
“Trà sữa trân châu” là loại đồ uống được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, chiếm 38% tổng số thảo luận. Kế đến là “Các loại trà” (13%), “Sinh tố, nước ép” (7,94%)… Về thức ăn, “Xiên nướng” dẫn đầu với 16,1% thảo luận, tiếp theo là “Bánh tráng” (16%) và “Gà rán” (15%).