Bản tin ngành F&B tháng 3/2022: Thị trường sôi động trở lại sau đại dịch
Thị trường F&B sôi động trở lại sau đại dịch
Sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài, các doanh nghiệp F&B đang từng bước phục hồi và mở rộng thị trường. KFC, Phúc Long và Trà Cà phê là 3 công ty dẫn đầu về mức độ phổ biến trên mạng xã hội trong tháng 3, với các chương trình khuyến mãi và mở rộng chi nhánh. Các công ty khác như O’FOOD cũng ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể so với tháng trước.
Các loại đồ uống và thức ăn được thảo luận nhiều nhất
Trà sữa trân châu tiếp tục là thức uống được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội, chiếm 38% các cuộc trò chuyện. Các loại trà (13%) và sinh tố, nước ép (7,94%) cũng được quan tâm. Về thức ăn, xiên nướng (16,1%) dẫn đầu, theo sau là bánh tráng (16%) và gà rán (15%).
Nội dung thảo luận của khách hàng và doanh nghiệp
Trên mạng xã hội, khách hàng quan tâm nhất đến không gian quán (38%) và hỏi đáp thông tin (37%). Đối với doanh nghiệp, giá cả (32%) và hoạt động kinh doanh (24%) là những chủ đề được đề cập nhiều nhất.
KOLs nổi bật trong ngành F&B
KOLs và Influencer là những phương thức truyền thông trực tuyến hiệu quả để các doanh nghiệp F&B lan tỏa thương hiệu. Dựa trên chỉ số Active Rate Core, Ninh Tito, Babykopo Home, Khoai Lang Thang và Vũ Dino là những KOLs nổi bật nhất trong tháng 3. Về chỉ số Relevance Score, Ninh Tito, Địa điểm ăn uống, Vinh Gấu và Ăn sập Sài Gòn là những KOLs đăng bài có nội dung phù hợp nhất với ngành hàng.
Triển vọng ngành F&B năm 2022
Mordor Intelligence Inc dự báo ngành F&B Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026. Các doanh nghiệp đang ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh và đối mặt với thách thức giữ giá trong bối cảnh giá xăng, gas tăng cao.