
Bảng Xếp Hạng ECI Ranking Tháng 9/2023: Xu Hướng Thị Trường Thương Mại Điện Tử Việt Nam
Sự Tăng Trưởng Của Các Ngành Hàng Trên ECI Ranking
Tháng 9/2023, đa số các ngành hàng trong YouNet ECI Ranking đều có tổng GMV tăng trưởng tốt. Đáng chú ý, các ngành như Kem chống nắng, Khử mùi và Sữa bột công thức ghi nhận tổng doanh số tăng hai chữ số trên sàn Lazada.
Ngành Hàng Điện Thoại Di Động: Samsung Vượt Qua iPhone
Samsung đã vượt qua iPhone để trở thành nhãn hàng có GMV cao nhất trên sàn thương mại điện tử trong tháng 9/2023. Kết quả này là nhờ các dòng sản phẩm S22, S23 Ultra và Galaxy Z được phân phối mạnh qua các gian hàng non-Mall.
Ngành Hàng Sữa Rửa Mặt: Tăng Trưởng Ổn Định
Ngành hàng Sữa rửa mặt vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định trong tháng 9/2023, với tổng GMV đạt 126,08 tỷ đồng, tăng 5%. Các gian hàng Mall đóng góp doanh thu chủ yếu, chiếm 55,3% GMV.
Ngành Hàng Dưỡng Thể: Weilaiya Gia Nhập Bảng Xếp Hạng
Doanh thu ngành Dưỡng thể duy trì đà tăng trưởng ổn định ở mức 5%. Đặc biệt, tháng này chứng kiến sự góp mặt lần đầu của thương hiệu Weilaiya với mức tăng trưởng ấn tượng 345%, đạt vị trí Top 5 trên bảng xếp hạng.
Ngành Hàng Tivi: GMV Tăng Vượt Trội
Ngành hàng Tivi ghi nhận GMV tăng vượt trội, cán mốc 50%, cao hơn nhiều so với tháng trước đó. Trong đó, nhóm gian hàng chính hãng (Mall Shops) đóng góp đến 74,8% doanh thu.
Ngành Hàng Tã: Molfix Lọt Vào Top 10 Bán Chạy Nhất
Ngành hàng Tã có sự tăng trưởng nhẹ ở mức 3%. Nhãn hàng Molfix xuất hiện trên bảng xếp hạng tuần này với mức tăng trưởng GMV 18%/tháng.
Ngành Hàng Bao Cao Su: GMV Chững Lại Sau Khi Tăng Liên Tục
Sau khi tăng trưởng liên tục trong 4 tháng, ngành hàng Bao cao su đã giảm GMV trong tháng 9 với mức giảm 5%. Tuy nhiên, nhãn hàng Durex vẫn tăng trưởng GMV nhờ vào sự cải tiến về sản phẩm.
Ngành Hàng Kem Chống Nắng: Lazada Là Động Lực Tăng Trưởng
Ngành hàng Kem chống nắng tăng trưởng về doanh thu, đạt mức 4%. Lazada là sàn duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng GMV trong tháng này với tỷ lệ tăng trưởng 38%.
Ngành Hàng Sữa Bột Công Thức: GROWPLUS+ Thăng 3 Hạng
Ngành hàng Sữa bột công thức cho trẻ em tiếp tục tăng trưởng về GMV (+20%). Lazada là sàn duy nhất có ghi nhận sự tăng trưởng GMV với tổng GMV 78,91 tỷ đồng, chiếm 42,7% tỷ trọng. Nhãn hàng GROWPLUS+ thăng 3 hạng trong BXH tháng 9 với GMV đạt mức 11,57 tỷ đồng.
Ngành Hàng Sữa Tắm: Enchanteur Thăng Hạng
Ngành hàng Sữa tắm khởi sắc trở lại với tăng trưởng nhẹ ở GMV (+9%). Enchanteur là nhãn hàng có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc trong tháng 9, cán mốc tăng trưởng GMV 91%.
Ngành Hàng Khử Mùi: GMV Tăng Trưởng Tích Cực Nhờ Lazada
Sau 2 tháng sụt giảm doanh thu liên tiếp, ngành hàng Khử mùi đã tăng trưởng trở lại với mức tăng GMV 20%. Lazada là sàn có mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng này, cán mốc 110%.
Ngành Hàng Dầu Gội: ROMANO Tăng GMV Đến 205%
Doanh thu ngành hàng Dầu gội vẫn đang trên đà tăng trưởng ổn định cả doanh số lẫn doanh thu. ROMANO là nhãn hàng duy nhất có sự tăng trưởng GMV lên đến ba chữ số, đạt 205%.
Phương Pháp Xếp Hạng
Bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking sử dụng EcomHeat để theo dõi sự chuyển động, tăng trưởng doanh thu của các nhãn hàng và các ngành hàng trên Shopee, Lazada và Tiki. Doanh thu bán hàng được tính bằng tổng GMV của nhãn hàng đó cộng gộp các sàn.