Bảng xếp hạng thương mại điện tử Việt Nam tháng 9/2023: Các ngành hàng và thương hiệu nổi bật
Ngành hàng Điện thoại di động
- Samsung vượt qua iPhone, trở thành nhãn hàng có GMV cao nhất trên sàn thương mại điện tử.
- Doanh số của các dòng iPhone 14 bắt đầu giảm nhẹ, cho thấy xu hướng chuyển dịch trong vòng đời sản phẩm.
Ngành hàng Sữa rửa mặt
- Ngành hàng Sữa rửa mặt tiếp tục tăng trưởng ổn định, với Cerave dẫn đầu về GMV.
- Các sản phẩm dạng gel dành cho da dầu chiếm ưu thế trong tháng 9, với SVR SEBIACLEAR Gel Moussant và LA ROCHE-POSAY Effaclar Purifying Foaming Gel đạt doanh số cao nhất.
Ngành hàng Dưỡng thể
- Doanh thu ngành Dưỡng thể tăng trưởng ổn định, với Vaseline và Nivea duy trì vị trí dẫn đầu.
- Thương hiệu Weilaiya lần đầu gia nhập bảng xếp hạng với mức tăng trưởng ấn tượng 345%, chủ yếu đến từ các đại lý trên gian hàng non-Mall.
Ngành hàng Tivi
- Ngành hàng Tivi ghi nhận mức tăng trưởng GMV 50%, với nhóm gian hàng chính hãng đóng góp 74,8% doanh thu.
- Smart Tivi Coocaa Android dẫn đầu về doanh số bán nhờ các chương trình khuyến mãi kích cầu.
Ngành hàng Tã
- Ngành hàng Tã tăng trưởng nhẹ, với Molfix lọt vào Top 10 thương hiệu bán chạy nhất nhờ dòng sản phẩm Tã Quần Molfix Thiên Nhiên.
Ngành hàng Bao cao su
- Ngành hàng Bao cao su chững lại sau khi tăng trưởng liên tục từ tháng 5 đến tháng 8.
- Durex vẫn dẫn đầu về GMV, với dòng sản phẩm Durex Invisible Extra Thin Extra Sensitive tăng trưởng mạnh mẽ.
Ngành hàng Kem chống nắng
- Ngành hàng Kem chống nắng tăng trưởng 4%, với Lazada là động lực chính nhờ sự tăng trưởng 38% về GMV.
- Anessa và La Roche-Posay dẫn đầu về doanh thu nhờ các sản phẩm dạng combo giá hấp dẫn.
Ngành hàng Sữa bột công thức
- Ngành hàng Sữa bột công thức tiếp tục tăng trưởng về GMV (+20%).
- Lazada là sàn duy nhất ghi nhận sự tăng trưởng GMV, với GROWPLUS+ thăng 3 hạng trên bảng xếp hạng nhờ sự tăng trưởng 98% về GMV.
Ngành hàng Sữa tắm
- Ngành hàng Sữa tắm khởi sắc trở lại với mức tăng trưởng GMV 9%.
- Enchanteur tăng trưởng mạnh mẽ (91%) nhờ dòng sản phẩm Enchanteur Perfumed Shower Gel Charming.
Ngành hàng Khử mùi
- Ngành hàng Khử mùi tăng trưởng 20% về GMV, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng của Lazada (110%).
- NIVEA, Enchanteur và ROMANO đóng góp nhiều nhất vào sự tăng trưởng của ngành hàng.
Ngành hàng Dầu gội
- Ngành hàng Dầu gội vẫn tăng trưởng cả về doanh số lẫn doanh thu, chủ yếu đến từ nhóm gian hàng non-Mall Shops.
- ROMANO tăng trưởng GMV ấn tượng 205%, chủ yếu nhờ dòng sản phẩm Dầu gội ROMANO Deluxe.
Nguồn: brandsvietnam.com