Bảng Xếp Hạng YMI Tháng 2/2023: Các Thương Hiệu Nổi Bật Trên Mạng Xã Hội
Tháng 2/2023: Các Ngành Hàng Giảm Sức Nóng
Tháng 2/2023 chứng kiến sự giảm nhiệt của nhiều ngành hàng trên MXH. Tổng lượng thảo luận của ngành bia giảm 58%, thương mại điện tử giảm 14% và ngân hàng giảm 12% so với tháng 1/2023.
Ngành Bia: Tiger Vẫn Giữ Vị Trí Đỉnh Cao
Trong ngành bia, Tiger tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng, tiếp theo là Heineken, Strongbow, Larue và Bia Hà Nội. Tiger khởi động chiến dịch “Bản lĩnh Á Châu, vang danh toàn cầu” với sự góp mặt của các gương mặt nổi tiếng như Quốc Cơ – Quốc Nghiệp, Tóc Tiên và NTK Công Trí.
Ngành Sữa: MILO Trở Lại Vị Trí Đỉnh Cao
Trong nhóm sữa nước, MILO giành lại vị trí dẫn đầu, tiếp theo là Dutch Lady, Vinamilk và TH true MILK. MILO đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi và các bài viết vui nhộn trên MXH.
Trong nhóm sữa bột, NAN vươn lên dẫn đầu, tiếp theo là Abbott GROW, Similac, NutiFood GrowPLUS+ và Enfa. NAN tập trung vào các bài viết quảng bá sản phẩm và các chương trình khuyến mãi.
Ngành Thương Mại Điện Tử: Shopee và Lazada Tiếp Tục Tỏa Sáng
Shopee và Lazada tiếp tục là hai thương hiệu thương mại điện tử hàng đầu, tiếp theo là TikTok Shop, Tiki và Sendo. Shopee tiếp tục tung ra các chương trình siêu sale trong khi Lazada tập trung vào các hoạt động mừng sinh nhật lần thứ 13. TikTok Shop khuấy động MXH với các chương trình khuyến mãi và sự kiện công bố đại sứ thương hiệu Deli – ca sĩ Sơn Tùng M-TP.
Ngành Ngân Hàng: VPBank Giành Lại Vị Trí Dẫn Đầu
Trong ngành ngân hàng, VPBank giành lại ngôi vương, tiếp theo là VIB, Vietcombank, Techcombank và ACB. VPBank nổi bật với các hoạt động trong chương trình ra mắt thẻ tín dụng VPBank ZCard và các chương trình khuyến mãi.
Ngành Bảo Hiểm: Generali Duy Trì Vị Trí Dẫn Đầu
Trong ngành bảo hiểm, Generali tiếp tục dẫn đầu, tiếp theo là MB Ageas Life, Prudential, AIA và FWD. Generali tập trung vào các hoạt động cộng đồng và các chương trình khuyến mãi. MB Ageas Life gây ấn tượng với các minigame và sự kiện ra mắt sản phẩm mới “Quẳng Gánh Âu Lo!”.