Báo cáo Brand Footprint 2022: Những “tay chơi” FMCG được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam
Tình hình tổng quan ngành hàng FMCG tại Việt Nam
Năm 2021 là một năm đầy khó khăn đối với ngành hàng FMCG tại Việt Nam. Chỉ có 19/50 thương hiệu hàng đầu tăng trưởng Điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP). Sức khỏe, an toàn và lo ngại về thu nhập tiếp tục là những mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Thực phẩm đóng gói và sữa thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường, trong khi ngành hàng đồ uống gặp nhiều khó khăn, đặc biệt ở khu vực nông thôn.
5 chìa khóa tăng trưởng cho thương hiệu FMCG
Ông Peter Christou, Tổng giám đốc Kantar Worldpanel, đã chia sẻ 5 chiến lược tăng trưởng mà các thương hiệu có thể áp dụng:
- More Presence: Tăng số lượng địa điểm bán hàng và điều chỉnh sản phẩm phù hợp với thị hiếu địa phương.
- More Targets: Tạo ra các biến thể thương hiệu để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.
- More Categories: Mở rộng thương hiệu sang các ngành hàng hấp dẫn người tiêu dùng.
- More Needs: Tạo ra các danh mục sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu chưa được đáp ứng.
- More Moments: Đảm bảo thương hiệu có sẵn và phù hợp với nhiều dịp sử dụng càng tốt.
Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất toàn cầu và tại Việt Nam
Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất toàn cầu:
- Coca-Cola
- Colgate
- Maggie
- Lifebuoy
- Lays
Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam:
Sữa và sản phẩm thay thế sữa:
- Thành thị: Vinamilk, TH True Milk, Ngôi Sao Phương Nam
- Nông thôn: Vinamilk, FrieslandCampina, Ngôi Sao Phương Nam
Thực phẩm đóng gói:
- Thành thị: Hảo Hảo, Nam Ngư, Chin-su
- Nông thôn: Nam Ngư, Hảo Hảo, Chin-su
Đồ uống:
- Thành thị: Coca-Cola, Nescafé, Tiger
- Nông thôn: Coca-Cola, Nescafé, Tiger
Chăm sóc nhà cửa:
- Thành thị: Sunlight, Omo, Comfort
- Nông thôn: Sunlight, Omo, Comfort
Chăm sóc sức khỏe sắc đẹp:
- Thành thị: Unilever (Sunsilk, Dove, Closeup, Vaseline, Clear)
- Nông thôn: Unilever (Sunsilk, Lifebuoy, Closeup, P/S, Clear)
Thương hiệu có độ bức phá nhanh nhất:
- Đường Biên Hòa
- Vim
- Aquafina