Báo cáo Brand Footprint: Tác động của COVID-19 đến các thương hiệu FMCG năm 2020
Tăng trưởng ấn tượng trong ngành hàng FMCG
Mặc dù tăng trưởng ngành hàng FMCG toàn cầu chậm lại trước COVID-19, đại dịch đã thúc đẩy tăng trưởng 10% vào năm 2020. Các thương hiệu phục hồi, với 53% thương hiệu chứng kiến sự gia tăng chỉ số CRP. Giá trị của các thương hiệu thực phẩm tăng 11,4%, trong khi các thương hiệu sức khỏe sắc đẹp giảm nhẹ.
Thay đổi trong hành vi mua sắm
Tần suất mua sắm của các hộ gia đình giảm 2% vào năm 2020, nhưng chi tiêu cho mỗi lần mua sắm tăng lên, dẫn đến sự tăng trưởng doanh số. Người mua chuyển sang mua những giỏ hàng lớn hơn và đa dạng hơn.
Chiến lược thành công của thương hiệu
Năm 2020, các thương hiệu phát triển chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng người mua. 88% thương hiệu tăng trưởng đã thu hút thêm nhiều người mua hơn, biến việc tiếp cận thêm nhiều người mua trở thành mục tiêu quan trọng.
Sự phục hồi của các thương hiệu toàn cầu
Trong những năm gần đây, các thương hiệu nội địa đã giành được thị phần từ các thương hiệu toàn cầu. Tuy nhiên, năm 2020 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của các thương hiệu toàn cầu, bù đắp những tổn thất trước đó.
Các thương hiệu FMCG được lựa chọn nhiều nhất
Chỉ có một thương hiệu mới, Campbell’s, lọt vào top 50 thương hiệu FMCG được lựa chọn nhiều nhất toàn cầu năm 2020. Coca-Cola vẫn là thương hiệu được mua nhiều nhất trên nền tảng trực tuyến, trong khi các thương hiệu đồ uống không cồn và đồ ăn nhẹ khác cũng chiếm vị trí cao.
Tác động của COVID-19 đối với tiêu dùng ngoài nhà
Doanh số bán hàng từ tiêu dùng ngoài nhà giảm 22 tỷ đô la trong khi doanh số bán hàng từ tiêu dùng tại nhà tăng 8 tỷ đô la. Sự sụt giảm này đã ảnh hưởng đáng kể đến các thương hiệu trong ngành hàng này.
Kết luận
Báo cáo Brand Footprint năm 2021 cung cấp thông tin chi tiết về tác động của COVID-19 đối với các thương hiệu FMCG. Đại dịch đã thúc đẩy tăng trưởng ngành hàng và dẫn đến những thay đổi trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Các thương hiệu đã thích nghi với những thay đổi này, với những chiến lược thành công giúp họ phục hồi và giành lại thị phần.