0945540303
Trang chủ » Tin tức » Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2023: Xu hướng Tiêu dùng và Xếp hạng Thương hiệu

Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2023: Xu hướng Tiêu dùng và Xếp hạng Thương hiệu

 Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2023: Xu hướng Tiêu dùng và Xếp hạng Thương hiệu

Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2023

Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2023 là một phần của dự án Dấu ấn Thương hiệu Toàn cầu của Kantar, phân tích dữ liệu về hành vi mua sắm của người tiêu dùng tại 52 quốc gia. Báo cáo sử dụng chỉ số độ tiếp cận người tiêu dùng (CRP) để đánh giá sự thành công của thương hiệu.

Bối cảnh Ngành hàng Tiêu dùng Nhanh (FMCG) năm 2022

 Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2023: Xu hướng Tiêu dùng và Xếp hạng Thương hiệu

Mặc dù kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2022, nhưng lạm phát và bất ổn kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng đến ngành FMCG. Người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, khiến các thương hiệu phải cạnh tranh khốc liệt để giành được sự lựa chọn của họ.

Xếp hạng Thương hiệu FMCG theo Ngành hàng

 Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2023: Xu hướng Tiêu dùng và Xếp hạng Thương hiệu

Thực phẩm Đóng gói:
Hảo Hảo, Nam Ngư và Chin-su giữ vững vị trí dẫn đầu tại cả thành thị 4 TP và nông thôn. Kokomi của Masan tăng hạng, trong khi Simply của Calofic lọt vào Top 5.

Đồ uống:
Coca-Cola dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Sting của Suntory-PepsiCo đứng thứ 3 ở thành thị và tăng mạnh ở nông thôn. Nescafé và G7 chiếm vị trí số 4 và 5 ở thành thị.

Sữa và Sản phẩm thay thế Sữa:
Vinamilk thống trị ngành sữa, theo sau là TH true MILK. Yakult, LiF-Kun và Ngôi Sao Phương Nam cũng ghi nhận tăng trưởng.

Sức khỏe và Sắc đẹp:
Các thương hiệu của Unilever chiếm ưu thế, với Diana dẫn đầu ở thành thị và P/S đứng đầu ở nông thôn. Pantene của Procter Gamble tăng hạng ở thành thị.

Chăm sóc gia đình:
Sunlight, Omo và Comfort của Unilever tiếp tục dẫn đầu. Downy và Surf tăng trưởng mạnh ở thành thị. Net của Việt Nam tăng hạng ở nông thôn.

Top 5 Chủ thương hiệu FMCG được Chọn mua Nhiều nhất

 Báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2023: Xu hướng Tiêu dùng và Xếp hạng Thương hiệu

Vinamilk và Masan vẫn giữ vị trí số 1 về số lượng thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả thành thị và nông thôn. Unilever đứng thứ 2, theo sau là Suntory-PepsiCo và P&G.

Xu hướng và Thách thức của Thương hiệu

Trong bối cảnh cạnh tranh gia tăng và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng, các thương hiệu cần tập trung vào các đòn bẩy tăng trưởng:
– Mở rộng sự hiện diện ở nhiều địa điểm hơn
– Đa dạng hóa các ngành hàng
– Đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng
– Đổi mới để thu hút người mua

Nguồn: brandsvietnam.com