0945540303
Trang chủ » Tin tức » Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 10/2023: Shopee Vẫn Thống Trị, Viettel Store Bứt Phá

Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 10/2023: Shopee Vẫn Thống Trị, Viettel Store Bứt Phá

 Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 10/2023: Shopee Vẫn Thống Trị, Viettel Store Bứt Phá

Sự Trỗi Dậy của Việt Nam trên Bản Đồ Thương Mại Điện Tử Đông Nam Á

Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Ngành này dự kiến sẽ chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt giữa các ông lớn như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki và sự gia nhập mới của TikTok Shop.

Shopee Vẫn Giữ Vị Trí Đỉnh Cao

Shopee duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử với tổng điểm 92,12. Tuy có giảm nhẹ về chỉ số Total Score, Shopee lại tăng mạnh về tổng tương tác trên Fanpage. Minigame “Ngày đôi sale trội – Bội quà to” nhận được lượng tương tác cao nhất, với hơn 7 triệu lượt.

Lazada Giảm Điểm nhưng Vẫn Xếp Hạng Hai

 Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 10/2023: Shopee Vẫn Thống Trị, Viettel Store Bứt Phá

Lazada đứng thứ 2 với 28,69 điểm Total Score, giảm 6,9%. Minigame “Khoe bill ngay, tặng iphone cho thánh chốt đơn!” của Lazada đạt hơn 3 triệu lượt tương tác.

TikTok Shop Vào Top 3

TikTok Shop giảm nhẹ 12,72% nhưng vẫn giữ vị trí thứ 3 với 17,80 điểm Total Score.

Viettel Store Bứt Phá Trở Thành Công Ty Thương Mại Điện tử Phổ Biến Nhất

 Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 10/2023: Shopee Vẫn Thống Trị, Viettel Store Bứt Phá

Viettel Store bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng công ty thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội với 15,76 điểm Total Score, tăng 51,10% so với tháng trước. Minigame “Chơi minigame – Trúng ngay OPPO Pad Air 64GB trị giá 5.490.000đ” của Viettel Store nhận được hơn 28.000 lượt tương tác.

META Vượt Mặt Các Ông Lớn Khác

META chiếm vị trí thứ 2 với 15,52 điểm Total Score, vượt qua các ông lớn khác.

Con Cưng Tăng Mạnh Vào Top 3

Con Cưng tăng mạnh 10 bậc, đạt vị trí thứ 3 với 11,64 điểm Total Score.

Hành Vi Thảo Luận của Khách Hàng và Doanh Nghiệp

Trong hành vi thảo luận, khách hàng tập trung chủ yếu vào các hoạt động “Tìm kiếm” (73,35%). Trong khi đó, “Quảng cáo hàng hóa” và “Quản lý sản phẩm/ đơn hàng” là nhóm hành vi chính của doanh nghiệp (gần 80%).

Phát Triển Thương Mại Điện tử Vùng Miền

 Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 10/2023: Shopee Vẫn Thống Trị, Viettel Store Bứt Phá

Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng của vùng miền, giúp thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các khu vực và nâng cao thu nhập của người dân.

Xu Hướng Tương Lai của Thương Mại Điện tử

Thương mại điện tử trong khu vực đang bước sang giai đoạn thứ hai, hướng tới các mô hình kinh doanh bền vững thay vì ganh đua về giá. Sự phát triển của nền kinh tế số Việt Nam có một phần không nhỏ đến từ sự bùng nổ của thương mại điện tử, chiếm hơn 60% giá trị nền kinh tế số của Việt Nam.

Nguồn: brandsvietnam.com