0945540303
Trang chủ » Tin tức » Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 11/2023: Hoạt động sôi nổi trước mùa mua sắm cuối năm

Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 11/2023: Hoạt động sôi nổi trước mùa mua sắm cuối năm

 Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 11/2023: Hoạt động sôi nổi trước mùa mua sắm cuối năm

Hoạt động sôi nổi của ngành thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam chứng kiến nhiều hoạt động sôi nổi trong tháng 10/2023, với các sự kiện lớn như:

  • Tọa đàm “Thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử” do Tạp chí Công Thương tổ chức
  • Ngày hội “Ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng OCOP của TP. Hồ Chí Minh thông qua hình thức thương mại điện tử – trên nền tảng mạng xã hội”

Các hoạt động này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành và sự quan tâm ngày càng lớn của các nhà bán hàng Việt Nam.

Bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử

Top 1: Shopee

Shopee vẫn giữ vững vị trí đầu bảng với 87,17 điểm Total Score. Tuy nhiên, cả điểm Total Score và tổng lượng tương tác trên Fanpage đều có dấu hiệu giảm nhẹ so với t Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 11/2023: Hoạt động sôi nổi trước mùa mua sắm cuối nămháng trước. Shopee đã giảm số lượng bài viết về minigame trên Fanpage, dẫn đến sự sụt giảm tương tác.

Top 2: Lazada

Lazada tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 với 26,72 điểm Total Score. Minigame “Bắt khoảnh khắc cùng LazTop” đã mang lại lượng tương tác cao nhất cho Lazada trong tháng này.

Top 3: TikTok Shop

TikTok Shop giảm nhẹ 6,86% so với tháng trước nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ 3.

Bảng xếp hạng công ty thương mại điện tử phổ biến trên mạng xã hội

Top 1: FPT Shop

FPT Shop bứt phá tăng 7 hạng, đạt vị trí Top 1 với 18,65 điểm Total Score. Fanpage của FPT Shop hoạt động năng suất với các bài giới thiệu sản phẩm điện thoại mới.

Top 2: Bách hóa XANH

Bách hóa XANH trở lại bảng xếp hạng với 12,93 điểm Total Score, tăng 15,14% so với tháng trước. Fanpage của Bách hóa XANH tích cực đăng các bài truyền thông khuyến mãi, đặc biệt là hưởng ứng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Top 3: Meta

Meta tụt một hạng, đạt vị trí thứ 3 với 11,11 điểm Total Score.

Xu hướng thảo luận của khách hàng và doanh nghiệp

Theo Social Listening, nhóm hành vi chính của khách hàng trong tháng 10 vẫn là “Tìm kiếm”, chiếm 78,34%. Trong khi đó, “Quảng cáo hàng hóa” và “Quản lý sản phẩm/ đơn hàng” là nhóm hành vi chính của doanh nghiệp, chiếm gần 80% lượng thảo luận.

Dự đoán cho ngành thươ Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 11/2023: Hoạt động sôi nổi trước mùa mua sắm cuối nămng mại điện tử

Theo ThS. Nguyễn Bình Minh, ngành thương mại điện tử sẽ là điểm sáng trong bức tranh thương mại của Việt Nam năm 2022-2023. Quy mô nền kinh tế Internet dự kiến đạt 49 tỷ USD, với doanh thu bán lẻ hàng hóa trực tuyến tăng lên 32 tỷ USD vào năm 2025.

Thị trường thương mại điện tử sẽ bùng nổ vào mùa mua sắm cuối năm, với các sự kiện lớn như:

  • “Săn sale bom tấn” ngày 11/11
  • “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử Tháng 11/2023: Hoạt động sôi nổi trước mùa mua sắm cuối năm trực tuyến Việt Nam – online Friday 2023″ từ ngày 27/11 đến 03/12/2023
Nguồn: brandsvietnam.com