Báo cáo Ngành Thương mại Điện tử tháng 4/2023: Shopee, Lazada, Grab dẫn đầu
Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam
Thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20%. Ngành này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế số.
Xếp hạng sàn thương mại điện tử
Shopee tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử đa ngành hàng với tổng 90.035.036 lượt tương tác trên Facebook. Lazada đứng thứ hai với 14.335.382 lượt tương tác. Tiki vượt lên vị trí thứ ba với 19,83 điểm Total Score.
Xếp hạng công ty giao thông vận tải
Grab giữ vững ngôi vị số một trong ngành giao thông vận tải với 16,94 điểm Total Score. MyGo của Viettel leo lên vị trí thứ hai với 4,55 điểm Total Score.
Xếp hạng công ty thương mại điện tử
KidsPlaza tăng vọt lên vị trí đầu tiên với 16,35 điểm Total Score. Điện máy XANH đứng thứ hai với 15,93 điểm Total Score, vượt mặt Nguyễn Kim và FPT Shop.
Hành vi thảo luận của khách hàng và doanh nghiệp
82,47% khách hàng quan tâm đến việc “Tìm kiếm nhu cầu mua”. Các doanh nghiệp tập trung vào “Quảng cáo hàng hóa” và “Quản lý sản phẩm/ đơn hàng”, chiếm 80% lượng thảo luận.
Tin tức nổi bật
Grab hợp tác với ZaloPay để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt. GSM của Vingroup hợp tác với Be Group để cạnh tranh với Grab trong thị trường xe taxi công nghệ.
Dự báo thị trường
Thương mại điện tử dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới, nhờ sự gia tăng số lượng người mua hàng trực tuyến, phát triển của nền tảng thương mại điện tử và các chiến lược marketing đổi mới.