0945540303
Trang chủ » Tin tức » Báo cáo Thị trường FMCG Việt Nam Hậu Giãn Cách Xã Hội

Báo cáo Thị trường FMCG Việt Nam Hậu Giãn Cách Xã Hội

Tình hình Kinh tế Việt Nam

Mặc dù tăng trưởng chậm hơn so với năm ngoái do ảnh hưởng của đại dịch, nền kinh tế Việt Nam vẫn cho thấy dấu hiệu phục hồi. Tăng trưởng tích cực từ doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng và kiểm soát ổn định chỉ số CPI là những yếu tố thúc đẩy chính.

Các Chỉ số Chính

COVID-19 đã tác động tiêu cực đến FDI và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, lĩnh vực xuất nhập khẩu vẫn duy trì kết quả khả quan.

Toàn cảnh Thị trường FMCG

Tăng trưởng FMCG chậm lại trong ngắn hạn, trở lại mức tăng 1 chữ số ở cả thành thị và nông thôn. Thị trường FMCG dự kiến sẽ duy trì mức tăng lành mạnh từ 8-10% trong năm 2020.

Tăng trưởng theo Ngành hàng

  • Thực phẩm đóng gói: Tăng trưởng đáng kể ở các sản phẩm nấu ăn và đồ ăn nhẹ.
  • Thức uống: Dự kiến sẽ phục hồi nhờ các sáng tạo kích thích chi tiêu.
  • Các ngành hàng khác: Ghi nhận mức tăng mạnh ở cả thành thị và nông thôn.

Ngành hàng Tiêu biểu

  • Bánh mì đóng gói: Tăng trưởng ấn tượng do sự tiện lợi và dinh dưỡng.

Toàn cảnh Thị trường Bán lẻ

  • Bán lẻ hiện đại và truyền thống: Đều tăng trưởng tích cực.
  • Kênh mới nổi: Online và siêu thị mini tiếp tục mở rộng thị phần.

Tiêu điểm Tết 2021

Tết 2021 là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất và bán lẻ FMCG. Doanh số thường gấp đôi trung bình một tháng bình thường. Tuy nhiên, ảnh hưởng của đại dịch có thể dẫn đến những thay đổi trong hành vi tiêu dùng. Nghiên cứu của Kantar dự đoán:

  • Chi tiêu cho FMCG có thể tăng do nhu cầu ở nhà nhiều hơn.
  • Kênh online sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.

Nghiên cứu này dựa trên Worldpanel FMCG của Kantar, theo dõi thói quen mua hàng tiêu dùng tại hơn 130 danh mục hàng tiêu dùng nhanh ở 4 thành phố chính và nông thôn Việt Nam.

Nguồn: brandsvietnam.com