0945540303
Trang chủ » Tin tức » Báo cáo toàn cầu về chuẩn mực tương tác với khách hàng năm 2022: Đông Nam Á nổi lên như một trung tâm tương tác kỹ thuật số

Báo cáo toàn cầu về chuẩn mực tương tác với khách hàng năm 2022: Đông Nam Á nổi lên như một trung tâm tương tác kỹ thuật số

 Báo cáo toàn cầu về chuẩn mực tương tác với khách hàng năm 2022: Đông Nam Á nổi lên như một trung tâm tương tác kỹ thuật số

Sự trỗi dậy của Đông Nam Á như một trung tâm tương tác kỹ thuật số

Ngành kinh tế Internet Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, dự kiến đạt 363 tỷ đô la vào năm 2025. Với hơn 80% kết nối trong khu vực sẽ là điện thoại thông minh vào thời điểm đó, các doanh nghiệp đang chuyển hướng sang chuyển đổi kỹ thuật số để theo kịp người tiêu dùng ngày nay.

Vai trò của phân khúc trong việc cải thiện tương tác với khách hàng

Phân tích hành vi khách hàng và hành trình của họ là rất quan trọng để cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm thương hiệu tổng thể. Bằng cách hiểu các sở thích và nhu cầu cụ thể của từng đối tượng khách hàng, các doanh nghiệp có thể tạo các chiến dịch có liên quan và hiệu quả hơn.

Những điểm chuẩn tương tác với khách hàng ở Đông Nam Á

 Báo cáo toàn cầu về chuẩn mực tương tác với khách hàng năm 2022: Đông Nam Á nổi lên như một trung tâm tương tác kỹ thuật số

Báo cáo của MoEngage tiết lộ một số điểm chuẩn quan trọng cho tương tác với khách hàng ở Đông Nam Á, bao gồm:

  • 15,2% người mua sắm ở Việt Nam tin tưởng vào thông báo đẩy trên thiết bị di động để biết các đề xuất sản phẩm
  • 20,4% người tiêu dùng Việt Nam muốn nhận được lời nhắc và cảnh báo gia hạn đăng ký qua WhatsApp
  • 21,2% người tiêu dùng tại Việt Nam nhận được thông tin cập nhật mới nhất về thị trường chứng khoán hoặc danh mục đầu tư thông qua tin nhắn trong ứng dụng di động và biểu ngữ trên trang web
  • 23,6% người mua hàng Việt Nam thích nhận thông tin cập nhật về giao hàng qua Email
  • 16,8% người tiêu dùng trong nước muốn nhận KYC cập nhật và nhắc nhở qua SMS (Tin nhắn văn bản)

Lợi ích của nền tảng tương tác với khách hàng dựa trên insights

Một nền tảng tương tác với khách hàng dựa trên insights cung cấp thông tin chi tiết hữu ích và cho phép các doanh nghiệp tạo chiến dịch trên nhiều điểm tiếp xúc. Bằng cách xác định các kênh truyền thông phù hợp cho các mục tiêu cụ thể, các thương hiệu có thể hiệu quả hơn trong việc thu hút khách hàng và xây dựng lòng trung thành.

Lời khuyên cho các doanh nghiệp

Để cải thiện lòng trung thành với thương hiệu và phát triển giá trị trọn đời của khách hàng trong tương lai, các doanh nghiệp ở Đông Nam Á nên tập trung vào việc:

  • Phân tích hành vi và hành trình của khách hàng
  • Cá nhân hóa trải nghiệm thương hiệu
  • Sử dụng các nền tảng tương tác với khách hàng dựa trên insights
  • Xác định các kênh truyền thông phù hợp cho các mục tiêu cụ thể

Bằng cách thực hiện những lời khuyên này, các doanh nghiệp có thể tăng cường tương tác với khách hàng, cải thiện lòng trung thành và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Nguồn: brandsvietnam.com