
Bắt Trend Xu Hướng Trà Chanh Giã Tay: Chiến Lược Dẫn Đầu Xu Hướng MXH Cho Thương Hiệu F&B
5 Yếu Tố Thương Hiệu F&B Cần Quan Tâm Khi “Bắt Trend”
Để dễ dàng “viral” trên MXH, thương hiệu F&B cần cân nhắc đến những yếu tố sau:
- Quy mô, độ lớn và sức ảnh hưởng của trend:
rong> Xác định mức độ thảo luận, quan tâm và ảnh hưởng của xu hướng đối với tập khách hàng mục tiêu.
- Tính thời điểm của trend:/strong> Bắt trend càng sớm càng tốt vì mỗi xu hướng đều có tính thời điểm.
- Người dùng nói gì xung quanh trend: Theo dõi phản hồi của người dùng để chọn đúng thời điểm và tránh khủng hoảng.
- Đối thủ đang “đu trend” ra sao: Quan sát đối thủ để nắm bắt các chiến lược “bắt trend” của họ.
- Tính liên quan: Đảm bảo sự phù hợp giữa thương hiệu và xu hướng để việc “đu trend” không bị “lạc quẻ”.
Bí Kíp Giúp Thương Hiệu F&B Luôn Dẫn Đầu Xu Hướng Trên MXH
Để “bảo toàn” bản sắc thương hiệu, gia tăng hiệu quả bán hàng và tương tác mà vẫn theo kịp xu hướng, thương hiệu F&B nên:
Theo Dõi Xu Hướng Trong Ngành
Phát hiện và theo dõi xu hướng đang lên.
- Tìm hiểu mối quan tâm, trở ngại và băn khoăn của người dùng khi thảo luận về xu hướng mới.
Xác định tiềm năng và thời gian “hot” của xu hướng.
Theo Dõi Thương Hiệu Và Đối Thủ Trên MXH
Theo dõi hoạt động, nội dung, kênh truyền thông và người có ảnh hưởng của thương hiệu và đối thủ.
Xác định nội dung và kênh truyền thông hiệu quả để “bắt trend”.
Liên Tục Lắng Nghe Phản Hồi Của Người Dùng
Hiểu rõ sắc thái tình cảm và phản ứng của khán giả đối với các chương trình/món nước/thương hiệu.
- Đưa ra các hoạt động phù hợp và định hướng nội dung “đánh đúng tâm lý” người xem.