Black Friday: Xu hướng mua sắm tại Đông Nam Á
Phương thức mua sắm trực tuyến chiếm ưu thế
72% người tiêu dùng ở Đông Nam Á ưa chuộng mua sắm trực tuyến vào Black Friday. Indonesia dẫn đầu với 94% người mua sắm trực tuyến, tiếp theo là Singapore với 81%. Tại Việt Nam, 65% người được khảo sát cũng cho biết họ thích mua sắm trực tuyến vào ngày hội mua sắm này.
Ví điện tử là phương thức thanh toán được ưa chuộng
Ví điện tử là phương thức thanh toán hàng đầu tại Indonesia (65%), Malaysia (58%) và Thái Lan (58%). Tại Việt Nam, 53% người tiêu dùng lựa chọn ví điện tử, tiếp theo là tiền mặt (46%).
Hoàn tiền và giảm giá thúc đẩy quyết định mua hàng
Hoàn tiền và giảm giá (63%), ưu đãi đặc biệt khi truy cập sớm (30%) và giảm giá chớp nhoáng (53%) là những động lực chính thúc đẩy quyết định mua sắm vào Black Friday.
Thời trang, thiết bị điện tử và chăm sóc cá nhân được ưa chuộng
Thời trang (65%), thiết bị điện tử (56%) và các sản phẩm chăm sóc cá nhân (56%) là những danh mục sản phẩm được mua nhiều nhất trong dịp Black Friday. Tại Việt Nam, thời trang là danh mục được quan tâm nhất (67%).
Mạng xã hội và ứng dụng mua sắm là nguồn thông tin về ưu đãi
Mạng xã hội (69%) và các ứng dụng chuyên về mua sắm/giảm giá (54%) đóng vai trò quan trọng trong việc cập nhật thông tin về các ưu đãi của Black Friday.
Người tiêu dùng có “chiến lược” hoàn thiện danh sách mong muốn
80% người tiêu dùng ở Đông Nam Á chờ đợi Black Friday để hoàn thiện danh sách sản phẩm yêu thích của mình. Tại Việt Nam, con số này là 76%.
63% người tiêu dùng mua các sản phẩm có giá trị cao vào Black Friday
63% người tiêu dùng trên toàn khu vực Đông Nam Á đợi đến Black Friday để mua những sản phẩm có giá trị cao. Tại Việt Nam, con số này cao nhất với 76%.
Thương hiệu cần cân nhắc các sở thích và kỳ vọng của người tiêu dùng
Các thương hiệu cần xem xét các sở thích và kỳ vọng của người tiêu dùng Đông Nam Á khi đưa ra các quyết định về giảm giá và khuyến mãi trong dịp Black Friday. Bằng cách đáp ứng nhu cầu của người mua sắm, các thương hiệu có thể tối đa hóa doanh số bán hàng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.