0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bức tranh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Bức tranh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp dẫn đầu về lưu lượng truy cập

Lazada, Thế Giới Di Động và Sendo đứng đầu về lượng truy cập, nhờ sự hậu thuẫn của các tập đoàn lớn và hệ thống bán lẻ rộng khắp.

Top 10 doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất

8 trong số 10 doanh nghiệp lớn nhất là doanh nghiệp nội địa, bao gồm Thế Giới Di Động, Sendo, Tiki, Vật Giá, FPT Shop, Điện Máy Xanh, A Đay Rồi và Nguyễn Kim. Hai doanh nghiệp nước ngoài trong top 10 là Lazada và Shopee.

Thị trường tiềm năng nhưng ẩn chứa rủi ro

Mặc dù tiềm năng lớn, thị trường thương mại điện tử Việt Nam vẫn ẩn chứa rủi ro do phát triển quá nhanh. Các doanh nghiệp nước ngoài cũng gặp khó khăn khi tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam.

Doanh nghiệp có lượt tải ứng dụng cao nhất

Lazada dẫn đầu về lượt tải ứng dụng với 50 triệu lượt tải trên toàn Đông Nam Á. Trong riêng thị trường Việt Nam, Thế Giới Di Động đứng đầu với 5 triệu lượt tải.

Doanh nghiệp có nhiều người theo dõi nhất trên mạng xã hội

Lazada, Thế Giới Di Động và Shopee là những doanh nghiệp có nhiều người theo dõi nhất trên Facebook.

YouTube: Sân chơi của các doanh nghiệp công nghệ

CellphoneS, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và Lazada là những doanh nghiệp có kênh YouTube hiệu quả nhất, với các đoạn clip về đánh giá và giới thiệu sản phẩm công nghệ thu hút lượng lớn người xem.

Instagram: Lozi thống trị

Lozi, ứng dụng đăng bán, bất ngờ dẫn đầu về lượt theo dõi trên Instagram, vượt qua các doanh nghiệp thời trang thông thường.

Nguồn: brandsvietnam.com