0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bùng nổ nhu cầu chi tiêu qua ví điện tử tại Việt Nam

Bùng nổ nhu cầu chi tiêu qua ví điện tử tại Việt Nam

 Bùng nổ nhu cầu chi tiêu qua ví điện tử tại Việt Nam

Mức độ phổ biến và tần suất sử dụng

  • Momo, Moca và ZaloPay chiếm 90% thị phần người dùng ví điện tử tại Việt Nam.
  • Các loại giao dịch phổ biến nhất là nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn và dịch vụ giao đồ ăn/đặt xe.
  • Người dùng thực hiện trung bình 1,6 – 2,2 giao dịch/ngày qua ví điện tử.
  • Người dùng Moca có tần suất sử dụng cao nhất (2,2 giao dịch/ngày), theo sau là Momo (2,0) và ZaloPay (1,6).

Giá trị giao dịch

 Bùng nổ nhu cầu chi tiêu qua ví điện tử tại Việt Nam

  • Người dùng chi tiêu trung bình 230.000 – 274.000 đồng/giao dịch.
  • Người dùng Momo có giá trị giao dịch trung bình cao nhất (520.000 đồng/ngày), tiếp theo là Moca (506.000 đồng/ngày) và ZaloPay (441.600 đồng/ngày).

Mức độ hài lòng

  • Moca, Momo và ZaloPay có mức độ hài lòng gần ngang nhau.
  • “Ít gặp lỗi khi thanh toán” là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hài lòng của người dùng với Momo và Moca.
  • “Dễ sử dụng” là yếu tố chính ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dùng với ZaloPay.

Mức độ gắn bó

 Bùng nổ nhu cầu chi tiêu qua ví điện tử tại Việt Nam

  • Moca có tỷ lệ người dùng sẵn sàng giới thiệu thương hiệu cao nhất (8,6 điểm).
  • Tỷ lệ người dùng tiếp tục sử dụng Moca ngay cả khi không có khuyến mãi là 95%, cao hơn Momo (89%) và ZaloPay (84%).

Tiêu chí lựa chọn ví điện tử

 Bùng nổ nhu cầu chi tiêu qua ví điện tử tại Việt Nam

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Chương trình khuyến mãi đa dạng, thường xuyên
  • An toàn và bảo mật
  • Liên kết với nhiều ngân hàng
  • Được chấp nhận thanh toán tại nhiều nơi
  • Đa dạng về dịch vụ thanh toán

Triển vọng phát triển

  • Tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam hiện chỉ đạt 14%.
  • Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước khuyến khích sử dụng thanh toán trực tuyến trong bối cảnh dịch COVID-19.
  • Các ví điện tử được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ và đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế không dùng tiền mặt.
Nguồn: brandsvietnam.com