0945540303
Trang chủ » Tin tức » Bùng nổ nhu cầu về bàn chải điện: Xu hướng mới trong chăm sóc sức khỏe răng miệng

Bùng nổ nhu cầu về bàn chải điện: Xu hướng mới trong chăm sóc sức khỏe răng miệng

 Bùng nổ nhu cầu về bàn chải điện: Xu hướng mới trong chăm sóc sức khỏe răng miệng

Sự bùng nổ của bàn chải điện

Năm 2022 chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong thảo luận trên mạng xã hội về bàn chải điện, cao gấp 3,3 lần so với năm 2021. Xu hướng này được thúc đẩy bởi hai yếu tố chính:

  • Ý thức ngày càng cao về sức khỏe răng miệng
  • Nhu cầu về các giải pháp làm sạch hiệu quả hơn so với phương pháp truyền thống

Yếu tố thúc đẩy sự quan tâm của người tiêu dùng

 Bùng nổ nhu cầu về bàn chải điện: Xu hướng mới trong chăm sóc sức khỏe răng miệng

Người tiêu dùng quan tâm đến bàn chải điện vì nhiều lý do, bao gồm:

  • Vệ sinh sâu kẽ răng, loại bỏ mảng bám và mùi hôi
  • Chăm sóc nướu và giảm các vấn đề răng miệng như nhạy cảm, ê buốt và viêm nha chu
  • Cải thiện ngoại hình và sự tự tin

Thương hiệu nổi bật trong ngành bàn chải điện

 Bùng nổ nhu cầu về bàn chải điện: Xu hướng mới trong chăm sóc sức khỏe răng miệng

Dữ liệu từ các sàn thương mại điện tử cho thấy Oral B, P/S và Philips là những thương hiệu bàn chải điện bán chạy nhất. Sự thành công của họ có thể được quy cho các chiến lược sau:

Oral B

  • Thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội
  • Mặc dù chưa có mặt chính thức tại Việt Nam, nhưng vẫn đạt doanh thu hàng đầu
  • Cơ hội cho các nhà bán lẻ không chính hãng đáp ứng nhu cầu thị trường

P/S

  • Á quân về doanh thu
  • Xếp thứ 2 về thương hiệu được quan tâm nhất trên mạng xã hội
  • Tập trung vào cải tiến sản phẩm và xây dựng hình ảnh năng động, cá tính

Brushie

  • Thương hiệu Việt được nhắc đến nhiều thứ 4 trên mạng xã hội
  • Sản phẩm độc đáo: Bàn chải điện tích hợp máy rửa mặt
  • Tập trung vào trải nghiệm người dùng và review trên nền tảng YouTube và TikTok

Cơ hội cho các thương hiệu bàn chải điện

Để thành công trong ngành bàn chải điện, các thương hiệu cần tập trung vào các chiến lược sau:

Hiểu người tiêu dùng

  • Lắng nghe phản hồi của người dùng để cải tiến sản phẩm và truyền thông đúng insight
  • Phản hồi kịp thời và điều chỉnh để giữ chân khách hàng trung thành

Theo dõi sức khỏe thương hiệu

  • Theo dõi mức độ tương tác, thảo luận và phản hồi trên mạng xã hội
  • So sánh với đối thủ để đưa ra chiến lược cạnh tranh hiệu quả

Sử dụng dữ liệu thương mại điện tử

  • Theo dõi xu hướng tiêu dùng mới trên các sàn thương mại điện tử
  • Phát hiện các sản phẩm đang thịnh hành để cập nhật chiến lược sản phẩm
Nguồn: brandsvietnam.com