Các Chiến dịch Tiếp thị Nổi bật Tháng 2 trên Mạng Xã Hội
Top 3 Chiến dịch Nổi bật
Tiger Beer – “Khai Xuân Bản Lĩnh”
Chiến dịch “Khai Xuân Bản Lĩnh” của Tiger Beer đã tạo ra hơn 485.000 thảo luận trên mạng xã hội, nhờ sự kết hợp giữa nhiều hoạt động. Các ngôi sao như Tóc Tiên, Jun Vũ và Hải Nam đã tham gia chụp ảnh và check-in với Tiger Beer, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ. Điểm nổi bật của chiến dịch là việc tặng mã Grab và Xanh SM cho khách hàng khi đến các quán ăn, nhà hàng, nhận được phản ứng tích cực từ cộng đồng mạng.
Zalo Pay – “Đua Thuyền Rước Ngọc”
Zalo Pay đạt hơn 473.000 lượt thảo luận với chiến dịch “Đua Thuyền Rước Ngọc”. Các hoạt động nổi bật của chiến dịch bao gồm sự kiện “Hội Xuân Záp Thìn” tại Lễ hội đường sách Tết Giáp Thìn 2024 TP.HCM, minigame kết hợp ưu đãi thanh toán hấp dẫn liên kết với các nhãn hàng như KFC, Katinat, CGV và Lotte.
Home Credit – “Tết Ấm App”
Lần đầu tiên, Home Credit lọt vào top 3 BXH với lượng thảo luận hơn 446.000. Bên cạnh MV “Tết Ấm App” được đón nhận tích cực, Home Credit còn thực hiện viral clip cảnh báo người tiêu dùng về các thủ đoạn lừa đảo tinh vi giả mạo thương hiệu. Các hoạt động xoay quanh chiến dịch đều nhận được lượng thảo luận và tương tác đáng kể.
Top 4 đến Top 10
Ngoài top 3, các chiến dịch nổi bật khác trong tháng 2 bao gồm:
- Vinamilk YOKOGOLD – “Êm bụng êm giấc”
- Vinamilk sữa Ông Thọ – “Món Tết sáng tạo”
- Sữa chua Vinamilk – “Bụng vững vàng, năm mới an khang”
- MBBank – “Be The Sky”
- Vinamilk Hero Susu – “Susu Hero Vũ điệu Tết vui”
- Dove – “Yêu không canh cánh”
- Vinamilk Sữa tươi 100% – “Vừa tươi vừa mới”
Yếu tố Viral của Chiến dịch “Khai Xuân Bản Lĩnh” – Tiger Beer
Với hơn 485.000 thảo luận và 100% chỉ số cảm xúc, chiến dịch “Khai Xuân Bản Lĩnh” của Tiger Beer đã thành công trong việc thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Các hoạt động như đồng hành cùng WeChoice Awards, sự tham gia của người nổi tiếng và tặng mã ưu đãi đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ.
Ngoài ra, chiến dịch còn tập trung vào việc nâng cao tinh thần sử dụng đồ uống có cồn với trách nhiệm, khuyến khích người dùng sử dụng dịch vụ gọi xe để đảm bảo an toàn.
BXH các chiến dịch nổi bật của tháng được đo lường trên nền tảng dữ liệu lớn thông qua ứng dụng công nghệ dữ liệu (AI, machine learning) từ Kompa. Các BXH này cung cấp thông tin cập nhật về xu hướng mạng xã hội, giúp các nhà tiếp thị có thể phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả và tạo ra nội dung viral trên các kênh mạng xã hội.