Các Chiến Dịch Tiếp Thị Nổi Bật trên Mạng Xã Hội Tháng 2
Top 3 Chiến Dịch Nổi Bật
1. “Khai Xuân Bản Lĩnh” – Tiger Beer
Chiến dịch “Khai Xuân Bản Lĩnh” của Tiger Beer thống trị các cuộc thảo luận trên mạng xã hội với hơn 485.000 thảo luận. Sự kết hợp giữa hình ảnh người nổi tiếng, minigame và ưu đãi hấp dẫn đã tạo nên thành công cho chiến dịch.
2. “Đua Thuyền Rước Ngọc” – Zalo Pay
Zalo Pay đứng thứ hai với chiến dịch “Đua Thuyền Rước Ngọc”, đạt hơn 473.000 thảo luận. Các sự kiện hấp dẫn như “Hội Xuân Záp Thìn” và minigame liên kết với các thương hiệu lớn đã thu hút sự chú ý của cộng đồng trực tuyến.
3. Home Credit
Home Credit lần đầu tiên lọt vào top 3 với chiến dịch đạt hơn 446.000 thảo luận. MV “Tết Ấm App” và các video cảnh báo lừa đảo đã tạo được tiếng vang tích cực trên mạng xã hội.
Từ Top 4 đến Top 10
Ngoài top 3, các chiến dịch nổi bật khác trong tháng 2 bao gồm:
- Vinamilk YOKOGOLD – “Êm bụng êm giấc”
- Vinamilk sữa Ông Thọ – “Món Tết sáng tạo”
- Sữa chua Vinamilk – “Bụng vững vàng, năm mới an khang”
- MBBank – “Be The Sky”
- Vinamilk Hero Susu – “Susu Hero Vũ điệu Tết vui”
- Dove – “Yêu không canh cánh”
- Vinamilk Sữa tươi 100% – “Vừa tươi vừa mới”
Yếu Tố Viral từ Chiến Dịch “Khai Xuân Bản Lĩnh” – Tiger Beer
Chiến dịch “Khai Xuân Bản Lĩnh” của Tiger Beer thành công nhờ các yếu tố sau:
- Đồng hành cùng WeChoice Awards, một giải thưởng uy tín thu hút nhiều thảo luận trên mạng xã hội.
- Sự tham gia của người nổi tiếng như Tóc Tiên, Jun Vũ và Hải Nam đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ.
- Hoạt động tặng mã Grab và Xanh SM đã nhận được phản hồi tích cực, khuyến khích sử dụng đồ uống có cồn có trách nhiệm.
Kết Luận
Tháng 2 đã chứng kiến sự sáng tạo và hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội. Các thương hiệu đã tận dụng các yếu tố viral như sự tham gia của người nổi tiếng, sự kiện hấp dẫn và ưu đãi hấp dẫn để thu hút thảo luận và tương tác của cộng đồng trực tuyến.