Các thương hiệu dẫn đầu cuộc đua YMI tháng 11/2021
Ngành bia
Tháng 11/2021 là thời điểm sôi động trong ngành bia với các chiến dịch chào mừng Tết 2022. Heineken tiếp tục duy trì hoạt động “Đấu trường Week Nightology” và ra mắt MV “Dân Chơi Sớm”. Tiger khởi động chiến dịch “Xuân Mãnh Hổ, Năm Bùng Nổ” với sự tham gia của nhiều KOLs. Strongbow triển khai chiến dịch “Quét Strongbow nhận quà chill” và nhanh chóng tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng. Bia Hà Nội giới thiệu “Vị Bia Làm Nên Sắc Tết” và triển khai chương trình khuyến mãi “Bật Nắp Ngay Trúng Triệu Lộc Vàng”. Bia Sài Gòn ra mắt BST Bản Sắc Việt Tết 2022 và hợp tác với FPT để tài trợ phát sóng các trận đấu của Việt Nam tại AFF Cup.
Ngành sữa
Trong nhóm sữa nước, MILO tiếp tục dẫn đầu với các hoạt động như tài trợ chương trình “Bí quyết nuôi con năng động” và triển khai chương trình “7 ngày năng động”. TH true Milk và Vinamilk cũng có những hoạt động nổi bật trên mạng xã hội.
Trong nhóm sữa bột, NAN Similac giành vị trí số 1 và 2 nhờ các hoạt động như chuỗi sự kiện, minigame kết hợp với Kids Plaza, concung.com, Vn Shop và các bài đăng của KOLs. Enfa, Friso và PediaSure cũng triển khai các hoạt động như giảm giá, minigame và chia sẻ sản phẩm kết hợp với influencer.
Ngành thương mại điện tử
Thương mại điện tử tiếp tục tạo nên dòng thảo luận lớn trong tháng 11/2021, với tổng thảo luận lên tới 12 triệu. Lazada đã soán ngôi Shopee để trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành. Các thương hiệu tiêu dùng và dịch vụ thanh toán cũng hợp tác với các sàn thương mại điện tử để triển khai các chương trình khuyến mãi cuối năm.
Ngành ngân hàng
Ngân hàng VietinBank tăng 6 bậc để dẫn đầu bảng xếp hạng YMI tháng 11/2021. Thương hiệu triển khai các hoạt động như chuỗi minigame, chương trình đặt tên tài khoản và quảng bá các gói sản phẩm đồng hành cùng các đơn vị tuyến đầu chống dịch. TPBank tăng 18 bậc nhờ các hoạt động như quảng bá sản phẩm thẻ Visa Signature, quảng bá cho “Đặt tên tài khoản nickname” và chuỗi minigame trên fanpage. VPBank cũng có những hoạt động nổi bật như ra mắt game “Khu rừng Thịnh Vượng” và chuỗi talkshow trực tuyến cùng KOLs.
Ngành bảo hiểm
FWD tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng YMI trong ngành bảo hiểm với các hoạt động như chuỗi minigame, đồng hành cùng TV Show “Sàn đấu vũ đạo” và chuỗi livestream “Kháng thể ngày bình thường mới”. Generali triển khai Comic series “Gia đình gen”, minigame “Xếp chữ đúng, trúng eVoucher” và chương trình “Phiên chợ ngày mai”. AIA thực hiện chuỗi bài đăng về “Bí kíp sống khoẻ cùng AIA”, tọa đàm trực tuyến “Đổi mới sự nghiệp cá nhân trong thời đại 4.0” và tài trợ cho Câu lạc bộ Tottenham Hotspur. Manulife triển khai chuỗi livestream “Những Cột Mốc Số 1 Trong Cuộc Đời Bạn”, Talkshow “Xin Chào Việt Nam” và chương trình “Góp Email Trồng Rừng”. Bảo Việt có các hoạt động nổi bật như chuỗi livestream “Yoga Chào An Khang – Chào Hạnh phúc”, Talkshow trực tuyến “Trà chiều cùng bảo hiểm” và chương trình tri ân khách hàng cuối năm.