Cập nhật ngành Thương mại điện tử Việt Nam tháng 6/2022
Thị phần thương mại điện tử
Theo báo cáo của Metric, Việt Nam đang là thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 Đông Nam Á, sau Indonesia. Shopee và Lazada tiếp tục dẫn đầu thị trường trong tháng 5/2022, với Shopee chiếm ưu thế nhờ các chương trình minigame hấp dẫn. Nguyễn Kim và FPT Shop cũng tăng hạng so với tháng 4.
Thống kê truy cập website
Shopee VN dẫn đầu bảng xếp hạng các website có lượng truy cập cao nhất với 81,9 triệu lượt truy cập trong tháng 5. Thế giới Di động và FPT Shop lần lượt xếp thứ 2 và 3. Juno đứng đầu danh sách website có lượng trang ghé thăm trung bình cao nhất, trong khi Yes24 có tỷ lệ thoát trang thấp nhất.
Ngành hàng và mặt hàng nổi bật
Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử (EBI) 2022 dự đoán tốc độ tăng trưởng của ngành thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Các ngành hàng được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook trong tháng 5 là Làm đẹp – Sức khỏe và Hàng tiêu dùng – Thực phẩm. Tủ lạnh, Bánh tráng, Trà sữa và Máy giặt là những mặt hàng được quan tâm nhiều nhất.
KOLs nổi bật
KOLs đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thị trực tuyến. Các KOLs nổi bật trong tháng 5 trên các nền tảng mạng xã hội bao gồm Thiều Bảo Trâm, Andrea Aybar, Viên Vibi và Phạm Lịch.
Sự kiện và hoạt động
Các sàn thương mại điện tử tích cực tổ chức các sự kiện và hoạt động để thu hút khách hàng. Đáng chú ý có TikTok Shop ra mắt, đối đầu với các ông lớn trong ngành. Các vấn đề về xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ cũng được quan tâm trong ngành thương mại điện tử.
Kết luận
Ngành thương mại điện tử Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với sự cạnh tranh gay gắt giữa các sàn thương mại điện tử lớn. Các doanh nghiệp cần nắm bắt các xu hướng mới, sử dụng KOLs hiệu quả và chú trọng đến các ngành hàng và mặt hàng được quan tâm để thành công trong thị trường này.