Chiến dịch mùa hè nổi bật trên mạng xã hội: Abbott Grow Gold, Starbucks và Vinamilk dẫn đầu
:
Abbott Grow Gold – Dinh Dưỡng Chất Lượng – Lớn Khôn Vô Giá
Chiến dịch của Abbott Grow Gold tập trung vào thông điệp “Vì sự lớn khôn của con là vô giá”, nhấn mạnh tầm quan trọng của dinh dưỡng chất lượng trong giai đoạn phát triển của trẻ. Cuộc thi ảnh “Khoe ảnh lớn khôn, vui hè vô giá” và TikTok dance challenge “Vũ điệu mùa hè vô giá” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bậc phụ huynh và trẻ em, tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trên Facebook và TikTok.
Starbucks Vietnam x Black Pink – Turn Up Your Summer
Hợp tác giữa Starbucks và Black Pink đã tạo nên bộ sưu tập Turn Up Your Summer vô cùng bắt mắt, bao gồm đồ uống và các sản phẩm phiên bản giới hạn. Chiến dịch đã khéo léo tận dụng sức hút của nhóm nhạc toàn cầu Black Pink, thu hút sự chú ý đông đảo trên mạng xã hội. Các clip review, unbox của các hot TikToker đã góp phần lan truyền mạnh mẽ bộ sưu tập này, đặc biệt trên nền tảng TikTok.
Vinamilk – Hành trình mới
Vinamilk đã gây ấn tượng với sự thay đổi nhận diện thương hiệu táo bạo, thể hiện tính cách “táo bạo, quyết tâm, luôn là chính mình”. Bộ nhận diện mới với tông màu và phông chữ nổi bật đã nhận được sự quan tâm chú ý từ cộng đồng, dẫn đến làn sóng thay đổi ảnh đại diện theo thiết kế mới trên Facebook. Sự sáng tạo và trẻ trung trong chiến dịch này đã khẳng định vị thế thương hiệu quốc dân của Vinamilk.
Top chiến dịch nổi bật khác
Ngoài 3 chiến dịch nổi bật kể trên, tháng 7 cũng chứng kiến sự thành công của nhiều chiến dịch mùa hè khác, bao gồm:
- Vim Việt Nam – Gương Soi Nết
- GrowPLUS+ NutiFood – Bé khoẻ hè vui
- Tiger Beer Crystal Rave – Bật sảng khoái bùng đam mê
- VinWonder – 8Wonder
- ZaloPay – Hội bạn vạn người mê
- Casper Vietnam – Tiết kiệm điện sáng kiến cool
- Heineken – Heineken 150 năm
Yếu tố “viral” cho các thương hiệu
Sự thành công của các chiến dịch mùa hè trên mạng xã hội có thể được đúc kết từ một số yếu tố “viral” sau:
- Thông điệp rõ ràng, ấn tượng
- Sáng tạo, độc đáo trong nội dung
- Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội
- Hợp tác với người có ảnh hưởng
- Thúc đẩy sự tương tác và chia sẻ
Các thương hiệu có thể học hỏi từ những chiến dịch thành công này để phát triển các chiến dịch truyền thông hiệu quả, thu hút sự chú ý và tạo nên tiếng vang trên mạng xã hội.